Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

(◕‿◕✿) trangsjk https://forum.kites.vn/?963 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS] Tính cách của tôi thể hiện con người của tôi - Thái độ của tôi tùy thuộc vào con người của bạn

Blog

"Bên nhau trọn đời" - Cố Mạn

Độ hot 10Có 2664 lần đọc8-6-2013 05:41 PM | Bên, nhau, trọn, đời


“Triệu tiểu thư, nghe nói Dĩ Thâm rất nổi tiếng, không hiểu chị đã dùng chiêu gì để có được anh ấy?”


“Thực ra Dĩ Thâm rất dễ theo đuổi - Mặc Sênh cười, tổng kết kinh nghiệm trước đây của mình - Quan trọng là phải có bộ mặt dày, quyết không từ bỏ mục tiêu, cứ gào khóc ầm ĩ nhất định anh ấy phải giơ tay hàng.”


Sau 7 năm chạy trốn, Mặc Sênh trở về,vẫn là Mặc Sênh của Dĩ Thâm 7 năm về trước.Ngốc ngếch đơn thuần, ngây thơ trong sáng.Vẫn nghĩ rằng ngày đó có được anh là điều may mắn.Nhưng đâu ai biết,Mặc Sênh – “Cô ấy là tia nắng mặt trời duy nhất trong cuộc đời ảm đạm của anh”. “Ánh nắng nhảy múa trên mặt cô ấy, thật là ngang ngạnh, xuyên qua lớp lớp… đi thẳng vào lòng anh không thèm hỏi một tiếng”


 Bước vào ngôn tình với những câu chuyện của Tào Đình.Nhưng niềm đam mê mới thực sự bắt đầu khi tôi đọc “Bên nhau trọn đời”.Một câu chuyện ngắn gọn, đơn giản, nhẹ nhàng thôi nhưng khiến tôi chìm đắm mãi trong những cảm xúc lắng đọng của hai nhân vật chính.Tình yêu của họ sau 7 năm xa cách khiên tôi chẳng thể nào quên.


7 năm – một đời người liệu có bao nhiêu lần 7 năm.


Hà Dĩ Thâm đã dành 1 phần đời người để chờ đợi và đếm đến 1000 nhưng anh nói anh không cách nào làm được.7 năm – đã đếm biết bao lần 999.


Anh có thể là một luật sư bách chiến bách thắng, là một người nổi trội và vượt lên tất cả.Lãnh đạm, lí trí, khách quan.Có thể thắng vạn người vạn vật nhưng luôn thua trái tim mình,bất lực với chính bản thân.Người ở lại.nhưng trái tim không ở đây. người đó chính là sự không lãnh đạm, không lí trí, không khách quan của anh.


 “Sau này em sẽ hiểu, ở nơi nào đó trên thế giới này có cô ấy xuất hiện, những người khác chỉ là tạm bợ.” . “Anh không muốn tạm bợ"

Đã bao nhiêu người vì tình yêu mà chờ đợi, mà đau đớn khép chặt lòng mình,một lòng một dạ nhớ về người mình yêu


7 năm trôi qua


Một người còn nhớ mãi người con gái ấy nói ,nếu lạc mất nhau, cô sẽ đứng ở một nơi nổi bật nhất để anh có thể tìm ra cô


Còn một người dùng công cụ tìm kiếm với hi vọng tìm ra chút thông tin nhỏ nhoi về người đàn ông của mình để vơi bớt nỗi nhớ nhung


Họ nghĩ họ đã lạc mất nhau


“Giờ đây, cuối cùng tôi cũng đã biết yêu, tiếc rằng em đã rời xa, đã mất hút trong biển người mênh mông…”


Tôi đứng trên con phố này nhìn người đến người đi, mỗi phút trôi qua đều có rất nhiều người vội vã lướt qua trước mắt. Tôi gặp vô số người xa lạ. Chỉ duy nhất không có anh.


 

Sau khi gặp lại nhau, định mệnh khiến họ gần nhau hơn.Dĩ Thâm đã cố kéo cô lại bên mình, nhưng Mặc Sênh lại lẩn tránh ,cố đẩy anh ra xa ,muốn tự mình bước tiếp .Hai người đã xa nhau rất lâu , nhưng những kỉ niệm lại giống như những ngày hôm qua, chầm chậm hiện về tại mỗi nơi Mặc Sênh đi qua.


“Đi đâu bây giờ?” Chẳng phải vẫn biết thế sao? Thế giới rộng lớn như vậy, nhưng không nơi nào không có Dĩ Thâm?


Cố Mạn đã nói : “Có bao nhiêu chuyện tình trong cuộc đời, nhưng hạnh phúc nhất vẫn là được nắm tay nhau đến đầu bạc răng long. Điều mà Bên nhau trọn đời muốn nói, chính là hạnh phúc đó.”


Bởi vì đã cô đơn và chờ đợi quá lâu,họ mới cảm nhận sự trân quý của hạnh phúc khi có nhau.Mới cảm nhận một cách rõ ràng nhất sự quan trọng của đối phương trong cuộc đời mình. Họ cho tôi mười năm, tôi cần Mặc Sênh cả đời!”


Có lẽ vì thế nên “Bên nhau trọn đời” chỉ đơn giản là kể lại một câu chuyện tình yêu sâu đậm,khắc cốt ghi tâm, nơi hai con người sinh ra để dành cho nhau.Không có bi kịch, không có thù hận, không có bi thương.Từng câu từng chữ đều là một cảm giác ấm áp, xao xuyến, bình yên.


Họ là Dĩ Thâm và Mặc Sênh đấy, là những mơ ước vững bền nhất đã mọc rễ trong trái tim tôi, cho dù thời gian cố xóa nhòa thế nào, cũng sẽ không bao giờ thay đổi. Cho dù chia xa lâu đến mấy, cũng sẽ không trở thành xa lạ.Nhưng tôi nghĩ, đi mãi đi mãi, trong dòng người tấp nập, chúng tôi nhất định sẽ còn gặp lại. – Cố Mạn


Tôi đã đọc nhiều truyện, quen thêm nhiều bạn và tham gia  sôi nổi trên các diễn đàn về ngôn tình.Có truyện hay, có truyện không tốt. Có người khen, có người chê.Nhưng “Bên nhau trọn đời” vẫn luôn là bộ truyện gối đầu giường của tôi.


Mỗi khi có ai đó bâng quơ nhắc đến ,tôi lại lôi ra đề nghiền ngẫm.Thỉnh thoảng bị thương nhớ, lại lôi ra cho vơi nhớ thương.Trên kệ sách, có “Bên nhau trọn đời” bản cũ và cả “Bên nhau trọn đời” tái bản.Nâng niu trân trọng lắm nhưng vì lôi ra đọc đi đọc lại quá nhiều mà góc sách cũng sờn mất rồi.


Những xúc cảm ban đầu luôn khắc sâu trong tâm trí con người ta.Đó là một thứ tình cảm đã hằn sâu trong lòng.Đọc đi đọc lại “Bên nhau trọn đời”,nhưng lần nào cũng vẹn nguyên cảm xúc như lần đầu tiên.


Mỗi lần những kỉ niệm của hai người hiện về qua lời kể ,một cảm giác ngọt ngào mà day dứt lan tràn,tôi hiểu,họ đã yêu nhau đến thế, họ đã cần nhau đến thế,và họ phải xa nhau ,không còn nhìn thấy nhau,thương nhớ về nhau bằng những kỉ niệm vô hình ấy.Tôi thấy nhói đau mỗi lúc anh lạnh lùng với chị, tôi thấy nhức nhối mỗi khi anh dằn vặt bản thân vì đã vô tình tổn thương chị.Thèm cảm giác ấm áp và ngưỡng mộ muốn chết đi được khi đọc những đoạn sủng lịm người.


Mỗi lần đọc một câu chuyện SE, tôi lại nghĩ đến Hà Dĩ Thâm.Mỗi lần đọc câu chuyện OE, tôi cũng nghĩ đến Hà Dĩ Thâm. Ngày Mặc Sênh ra đi không lời từ biệt cùng 7 năm chờ đợi như một OE trong tình sử của Hà Dĩ Thâm.Ngày anh biết Mặc Sênh đã kết hôn giống như một SE cho kết cục của 2 người.Nhưng anh đã vượt qua 7 năm và dùng sự sinh tình của mình để tạo nên một HE mà chúng ta đã đọc Anh đã trải qua tất cả những biến cố và thăng trầm trong mỗi trang viết của Cố Mạn.Một bức tượng đài trong giới ngôn tình vì sự thâm tình chung thủy.Bởi vì yêu nên chờ đợi.Bởi vì yêu nên chấp nhận..Có thể với bạn, Hà Dĩ Thâm chỉ là Hà Dĩ Thâm mà thôi.Nhưng với tôi, Hà Dĩ Thâm là niềm đam mê, hi vọng và là tình yêu không thay đổi theo thời gian.Nó cứ lớn dần, lớn dần theo mỗi bước tôi trưởng thành.

 



Bỏ qua

Trứng thối
8

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (8 người)

Đăng bình luận Bình luận (4 bình luận)

Trả lời Yumi_chan 4-9-2013 10:19 AM
Nhớ cái thời ôm truyện đọc. Nghẹn ngào không gì tả xiết. Ngọt ngào không cách nào khép miệng cười. Bắt đầu cuồng Cố Mạn từ đó. Viết rất hợp gu mình, cũng để lại nhiều ấn tượng vô cùng sâu sắc. Có thể nói đây là truyện có nhiều trích dẫn hay nhất mà mình từng đọc. ^_^

Bài review rất hay. Tặng hoa nhé. ^_^
Trả lời trangsjk 4-9-2013 10:56 AM
Yumi_chan: Nhớ cái thời ôm truyện đọc. Nghẹn ngào không gì tả xiết. Ngọt ngào không cách nào khép miệng cười. Bắt đầu cuồng Cố Mạn t ...
cám ơn bạn  
Trả lời Luna2509 9-1-2015 06:05 PM
Đọc truyện xong rồi giờ tới hóng phim. Hóng kinh khủng, canh me từng cái clip hậu trường lẫn trailer <3
Trả lời dumien 12-1-2015 04:36 AM
Luna2509: Đọc truyện xong rồi giờ tới hóng phim. Hóng kinh khủng, canh me từng cái clip hậu trường lẫn trailer <3
Hóng làm gì bạn có phim rồi đó bên hdonline đó sang đó coi đi nhanh lắm k bị lag như web khác đâu :D

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom