Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của greenrosetq https://forum.kites.vn/?2 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

"Hám sinh"&"Ko cam lòng": Truyện về người đàn ông tệ bạc

Độ hot 44Có 10367 lần đọc20-3-2013 07:15 PM

Xem quá nhiều tiểu thuyết ngôn tình có nam chính hoàn hảo tuyệt vời, gần đây tôi đổi gout, tìm tác phẩm nam chính là bad guy (theo nghĩa đen). Được độc giả Trung Quốc giới thiệu, tôi đã mần xong hai cuốn "Hám Sinh" và "Không cam lòng". Nhân vật nam chính của cả hai tác phẩm đều là những người đàn ông tệ bạc, cả hai câu chuyện đều có SE. Thể loại này chắc không thu hút độc giả Việt Nam nhưng tôi vẫn muốn giới thiệu với mọi người những câu chuyện khác biệt.



1. Hám Sinh- Tác giả Nhiễu Lương Tam Nhật (tác giả của "Thành phủ" đang được edit ở Kites)

Đây là một câu chuyện buồn từ đầu đến cuối. Nữ chính Hám Sinh cũng là một trong những nhân vật bất hạnh nhất mà tôi từng biết.

Nam nữ chính Hám Sinh và Đông Dạ Huy là bạn thanh mai trúc mã. Hám Sinh thích Dạ Huy từ nhỏ. Dạ Huy không thích Hám Sinh vì cô béo ục ịch nhưng vẫn hưởng thụ sự chăm sóc của cô. Lớn lên, Hám Sinh từng ăn cắp 500 ngàn của mẹ đưa cho Dạ Huy làm vốn kinh doanh. Cô không dám về nhà gặp mẹ nên dọn đến sống chung với Dạ Huy hai năm. Mặc dù sống chung, Dạ Huy vẫn không có tình cảm với Hám Sinh, anh ta cặp kè với người khác ở bên ngoài, chẳng quan tâm đến Hám Sinh. Sau đó, công ty của Dạ Huy xảy ra sự cố liên quan đến pháp luật. Là đại diện pháp lý của công ty, Hám Sinh chịu toàn bộ trách nghiệm. Cô ngoan ngoãn nhận tội và bị xử tù năm năm.

Năm năm sau, Hám Sinh ra tù, gặp Dạ Huy đến đón. Năm năm qua, Dạ Huy thành công trong sự nghiệp, trở thành giám đốc công ty lớn. Anh ta có nhiều tiền và có người bạn gái ổn định. Do hết sức áy náy, anh ta tìm mọi cách bù đắp cho Hám Sinh nhưng cô ko để ý đến anh ta. Cuối cùng, không chịu được cảnh lương tâm dày vò, Dạ Huy sắp xếp để Hám Sinh đi Canada và cho cô một khoản tiền lớn.

Vài ngày sau, Dạ Huy nhận được tin chuyến máy bay đi Canada xảy ra tai nạn ở Thái Bình Dương. Cái chết của Hám Sinh khiến Dạ Huy bị shock nặng nề, cơn ác mộng cũng bắt đầu đến với Dạ Huy.

Một lần đi Hạ Môn công tác, Dạ Huy tình cờ gặp lại Hám Sinh ở đó. Cô mua một ngôi nhà nhỏ trên đảo, có những người bạn tốt, sống cuộc đời yên lành.

Dạ Huy muốn nối lại quan hệ với Hám Sinh, bởi sau khi nghe tin cô tử nạn, anh ta mới nhận ra anh ta có tình cảm với Hám Sinh. Hám Sinh đã bị tổn thương quá nặng nề nên tỏ ra thờ ơ lạnh nhạt với DH. DH cưỡng bức HS trong lúc cô uống rượu say.

Sau đó, HS mang thai ngoài tử cung nên phải bỏ. Đến lúc này, DH mới biết lúc vào tù, HS từng mang thai đứa con của anh ta. DH vô cùng ân hận, hết lòng chăm sóc HS nhưng do trải qua những ngày tháng ác liệt trong tù, đặc biệt cái thai đầu tiên chết lưu trong bụng mà HS không phát hiện, HS bị mắc bệnh ung thư tử cung. Mạng sống của cô đếm từng ngày từng tháng.

Trước khi qua đời, HS nói với DH: "Dạ Huy, anh quay đầu quá muộn, em đã tiêu hao quá nhiều, em chỉ có thể đi cùng một đoạn đường mà thôi."



PS: Truyện tương đối ngắn nên đọc cũng nhanh. DH thật ra không phải người đàn ông tàn nhẫn ác độc nhưng anh ta quá ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân. Văn phong của Tam Nhật nhiều đoạn hơi dài dòng nhưng nói chung khá cuốn hút. Trong truyện có một điểm tớ rất thắc mắc mà không thấy tác giả giải thích là tại sao Hám Sinh thoát khỏi vụ rơi máy bay? 






2. Không cam lòng- tác giả Tùy Hầu Châu

Tùy Hầu Châu là cây bút mới nổi trên trang Tấn Giang. Cô mới chỉ sáng tác truyện trên Tấn Giang từ năm 2012 nhưng hai tác phẩm "Không cam lòng" và "Kén cá chọn canh" đều lọt vào top. Tiểu thuyết của Tùy Hầu Châu có đặc điểm chung là nam chính khiến độc giả chỉ muốn ném đá ^^.

Chu Thương Thương và Tô Dần Chính quen nhau từ nhỏ. Thương Thương là cô gái xinh đẹp, được Dần Chính hết lòng bảo vệ yêu thương. Họ chính thức hẹn hò khi Thương Thương học cấp ba. Sau đó, gia đình Dần Chính xảy ra chuyện, bố anh là tham quan bị xử tử hình. Sau khi tốt nghiệp đại học, Dần Chính đi Bắc Kinh làm việc. Thương Thương tốt nghiệp đại học cũng đến Bắc Kinh sống cùng anh. Hai người trải qua cuộc sống cơ cực bần hàn nhưng rất hạnh phúc.

Là người có tầm nhìn và gặp may mắn, Dần Chính nhanh chóng phất lên. Sự nghiệp của anh ngày càng mở rộng và đạt đến đỉnh cao danh vọng. Trong thời gian đó, mối quan hệ giữa anh và TT ngày càng rạn nứt. TT phát hiện Dần Chính có mối quan hệ mờ ám với cô thư ký, cô vô cùng thất vọng. Cô thư ký tìm đến TT nói cô ta có con với DC, TT chẳng may đâm phải cô ta khiến cô ta bị sảy thai (đều do cô thư ký bày trò). Trong lúc tức giận, TT đã đi phá thai, khiến DC rất tuyệt vọng.

Mặc dù xảy ra cãi cọ xô xát nhưng hai người vẫn giữ mối quan hệ. Thậm chí họ còn đi đăng ký kết hôn với mục đích duy trì mối quan hệ (mặc dù sống chung 6 năm nhưng do DC quá bận rộn nên họ vẫn chưa tổ chức đám cưới). 

Sau khi kết hôn, quan hệ giữa TT và DC không được cải thiện. DC trở thành huyền thoại tay trắng làm nên sự nghiệp ở thành phố S. Anh công khai cặp bồ với hết người này đến người khác, thậm chí nuôi nhân tình là một cô diễn viên hạng ba.

TT nhắm mắt làm ngơ suốt hai năm, cuối cùng cô quyết định đề xuất ly hôn vào đúng sinh nhật 29 tuổi. Sau khi ly hôn, TT đến với nam hai Hàn Phong, một playboy học cùng lớp với cô thời cấp ba, thích cô nhưng che giấu tình cảm trong lòng. 

Về phần DC, đến lúc này anh mới nhận ra cuộc sống của anh không thể thiếu TT. Mất đi TT, mọi điều đối với anh không còn ý nghĩa (mặc dù vậy, DC vẫn duy trì quan hệ với cô diễn viên hạng ba).

Cuối cùng, TT có thai, cô và Hàn Phong kết hôn, sống cuộc đời hạnh phúc. DC đứng bên lề dõi theo hình bóng cô. Ba năm sau, DC chết trong một vụ tai nạn xe hơi mà mọi người nhận định có khả năng anh tự sát. 



PS: Nhiều độc giả nhận xét, tại sao Dần Chính yêu Thương Thương như vậy mà vẫn cặp bồ? Tôi nghĩ đây là vấn đề rất thực tế, theo kiểu quan điểm "cơm phở" của VN. Đàn ông có thể yêu vợ thật đấy nhưng ra ngoài làm việc xã giao khó tránh khỏi cám dỗ, nhất là người thành đạt, nhiều tiền, có sức hút với phụ nữ như DC. TT yêu DC từ nhỏ, mối tình đầu quá đẹp đẽ nên cô bị shock cũng là lẽ đương nhiên. Chỉ có điều nếu cô tỉnh táo hơn một chút, cô và DC thẳng thắn cởi mở với nhau hơn, hôn nhân của họ chắc không đến nỗi trở thành nấm mồ.

Nhưng có một điểm tôi không thể chấp nhận là kể cả lúc muốn quay về với TT mà TT không chấp nhận, DC vẫn tiếp tục ngủ với cô tiểu tam kia, đến mức cô ta mang thai. Câu "đàn ông là động vật suy nghĩ bằng nửa thân dưới" rất đúng với trường hợp của DC.

Ngoài ra, một điều đáng tiếc là không có ngoại truyện về Dần Chính. Vì vậy, đời sống tình cảm và cái chết của anh ta trở thành ẩn số.

Nghe nói nam chính trong tiểu thuyết mới của Tùy Hầu Châu "Đoạt con" còn tệ hơn cả Dần Chính là tôi hóng vô cùng. Tiếc là truyện mới viết đến chương 10.

Đăng bình luận Bình luận (25 bình luận)

Trả lời kenshin_duong 20-3-2013 07:56 PM
Nếu có đọc, thì e sẽ đọc Hám Sinh, vì truyện thứ 2 ko phải gu của e

ai cũng nói, đừng yêu cầu quá cao, đàn ông ko mèo mỡ ko phải là đan ông, nhưng em nghĩ, tại sao lại nghĩ như thế, nếu đã yêu thì phải có trách nhiệm chứ, sao phụ nữ ko thể, mà đàn ông thì lại dc nhắm mắt cho qua ?:(
Trả lời greenrosetq 20-3-2013 08:07 PM
kenshin_duong: Nếu có đọc, thì e sẽ đọc Hám Sinh, vì truyện thứ 2 ko phải gu của e

ai cũng nói, đừng yêu cầu quá cao, đàn ông ko mèo mỡ ko ...
Nói thật, chị nghĩ "yêu nhau trọn đời" chỉ có trong tiểu thuyết. Vợ chồng lâu năm, tình yêu nhạt bớt, thay vào đó là trách nhiệm, ràng buộc con cái...

Chả biết VN thế nào chứ bên TQ, đàn ông ra ngoài làm ăn chắc một nửa sa ngã trước cám dỗ. Càng ông chủ lớn càng lắm bồ bịch.

Chị nhớ hồi chị còn đi làm phiên dịch. Gặp một ông chủ nhà máy ở Triết Giang có vợ rất đẹp. Vậy mà khi ra ngoài ăn cơm, anh ta còn gọi bồ đến. Cô bồ bằng tuổi chị, cũng mảnh mai xinh xắn nhưng không bằng vợ anh ta. Chị tò mò hỏi sao anh ta cặp bồ. Anh ta bảo thật ra cặp bồ cũng phiền phức, suốt ngày gọi điện hỏi "sao anh không đến", "bao giờ anh đến"...Anh ta giải thích, các ông chủ nhỏ hơn còn có bồ, mình không có bồ thì mất mặt quá :D. Thường các buổi nhậu nhẹt xã giao, các ông chủ thường dẫn bồ theo chứ chả bao giờ gọi vợ.
Trả lời kenshin_duong 20-3-2013 08:10 PM
greenrosetq: Nói thật, chị nghĩ "yêu nhau trọn đời" chỉ có trong tiểu thuyết. Vợ chồng lâu năm, tình yêu nhạt bớt, thay vào đó là ...
sao e thấy mà nản lòng quá ss ạ

mấy ng e biết cũng thế, cứ khóc rấm rứt vs mẹ em , bảo là e nuôi con cho nó, em chăm nó , mà h nó đi cặp bồ, ....rồi cứ thế mà sống tiếp thôi :(((

Hỏi sao h phụ nữ độc thân nhiều, nhìn riết mấy cảnh này thấy chán muốn chết

hu hu
Trả lời Jolee 20-3-2013 08:16 PM
hic lúc trước e đọc tr Kén cá chọn canh nửa đầu tr đọc rất vui, e chờ hoàn rồi đọc tiếp mà thấy bên TTV ném đá nam9 dữ dội quá, mà lại là những tình tiết e ko thích nữa nên e drop luôn, ko có đọc hết đc :(
Trả lời greenrosetq 20-3-2013 08:21 PM
kenshin_duong: sao e thấy mà nản lòng quá ss ạ

mấy ng e biết cũng thế, cứ khóc rấm rứt vs mẹ em , bảo là e nuôi con cho nó, em chăm nó , mà h  ...
Cuộc đời mà, muôn hình vạn trạng chứ đâu như TT. Vì vậy chị mới thích tính thực tế trong cách xây dựng nhân vật nam chính của "Không cam lòng".

Về chuyện bồ bịch thì đúng là chẳng biết mà lần. Như cậu họ em chị, yêu từ thời đại học, bà xã chính là mối tình đầu. Bố mẹ cậu ấy  không ủng hộ mối quan hệ do vợ cậu ấy nhiều tuổi nhưng cậu ấy quyết tâm cưới bằng được, không cần bố mẹ giúp đỡ, đi thuê nhà ở...

Tình yêu đẹp như mơ, khiến ai cũng cảm động. Vậy mà sau khi sinh con đầu lòng xong, vợ cậu ấy phát hiện cậu ấy có bồ, là một cô rất trẻ làm cùng công ty. Hai người hay đi công tác, đi học chung nên nảy sinh tình cảm. Người ở công ty biết hết còn vợ là người biết sau cùng.

Hỏi cậu ấy, cậu ấy khai thật hết. Vợ cậu ấy bảo ly dị nhưng cậu ấy nhận lỗi, hứa sẽ bỏ cô kia chứ nhất quyết không ly dị.

Cuối cùng, vì con còn nhỏ nên vợ cậu ấy quyết định tha thứ. Tất nhiên lúc đầu do bị shock nên vợ cậu ấy rất lạnh lùng với cậu ấy.

Sau đó, cậu ấy thay đổi hoàn toàn, hết lòng vì vợ vì con. Trước khi lười như hủi, đi làm về còn la cà nhậu nhẹt. Bây giờ đi làm về nhà ngay, đi đâu cũng báo với vợ, làm việc nhà, chăm sóc con cái...

Đến mức vợ cậu ấy tâm sự với chị "lần ngoại tình đó thành ra trong họa có phúc" :D
Trả lời kenshin_duong 20-3-2013 08:25 PM
greenrosetq: Cuộc đời mà, muôn hình vạn trạng chứ đâu như TT. Vì vậy chị mới thích tính thực tế trong cách xây dựng nhân vật nam chính c ...
ước gì ai cũng dc như cậu em của ss

bởi thế ng ta nói đọc truyện nt nhiều, cứ mơ mộng cho nhiều, thành ra đi ra ngoài va đập thì lại hụt hẫng ngỡ ngàng, rồi lại hỏi vì sao đời ko như là mơ, tình ko như là thơ?????  e cũng thấy nhiều rồi, bạn e đứa nào cũng vậy, nên giờ cũng chỉ muốn fa , tận hưởng dc khi nào thì tận hưởng, mai mốt tới tuổi thì quen rồi lấy luôn ^^

mà e ngi e ế quá :">
Trả lời greenrosetq 20-3-2013 08:39 PM
kenshin_duong: ước gì ai cũng dc như cậu em của ss

bởi thế ng ta nói đọc truyện nt nhiều, cứ mơ mộng cho nhiều, thành ra đi ra ngoài va đập t ...
Ôi giời, duyên số chả biết đâu được. Duyên số đến muốn tránh cũng không tránh nổi (như ss ^^).

Hôm nay đọc trên Tấn Giang có người kể: một ông chồng bồ bịch quyết tâm ly dị vợ. Bà vợ yêu chồng quá, đến Cục dân chính làm thủ tục ly hôn còn nói "em không thể sống thiếu anh. Không có anh em sẽ chết..."

Ông chồng vẫn không động lòng. Cuối cùng hai người ký tên ly hôn. Vừa ra cửa Cục dân chính, bà vợ lập tức lao đầu vào chiếc xe tải vừa vặn chạy tới.

Bà vợ bị nhiều người ném đá, đúng là dại dột hết mức. Cứ như Thương Thương, mùa xuân thứ hai còn đẹp hơn mùa xuân đầu ý chứ.
Trả lời greenrosetq 20-3-2013 08:41 PM
Jolee: hic lúc trước e đọc tr Kén cá chọn canh nửa đầu tr đọc rất vui, e chờ hoàn rồi đọc tiếp mà thấy bên TTV ném đá nam9 dữ dội ...
Bộ "Kén cá chọn canh" đến đoạn kể về quá khứ của nam nữ chính mới thấy nam chính đúng là tệ thật.

Nam chính bị ngược vẫn còn ít quá. ^^

Chắc chị BT mới tự nhiên thích đọc thể loại ác giả ác báo kiểu này.
Trả lời kenshin_duong 20-3-2013 08:42 PM
trời, gì chứ, đàn ông mà vậy thì bỏ cho rồi, ko yêu thì sống vs nhau cũng chỉ là địa ngục thôi :(((((

Chẹp, trong nt vậy, chứ ngoài đời dễ gì tìm dc mùa xuân thứ 2 hả ss,?
Trả lời Jolee 20-3-2013 08:52 PM
phải drop "Kén cá chọn canh" e tiếc quá, vì e rất thích thằng bé con của 2 nv chính, nếu t/giả ko vik đoạn quá khứ như thế thì e đã đọc xong lâu rồi :(

đúng là nam9 đáng bị ngc nhiều hơn nữa rồi mới có đc cả vợ lẫn con ạh :)
Trả lời greenrosetq 20-3-2013 09:03 PM
Jolee: phải drop "Kén cá chọn canh" e tiếc quá, vì e rất thích thằng bé con của 2 nv chính, nếu t/giả ko vik đoạn quá khứ như t ...
Hôm nào chắc làm một danh sách truyện nam chính tồi tệ ^^.

Cuốn đầu tiên chị đọc hình như  là "Mộ phần trái tim" của Đản Đản thì phải, thứ hai là Phế hậu tướng quân. Từ đó đến giờ mới rớ vào thể loại này.
Trả lời phu0ng 20-3-2013 09:09 PM
Hic.Đọc thể loại này em chỉ muốn bóp cổ nam chính rồi đập đầu nó vào tường thôi.Đời e căm thù nhất là lăng nhăng.Như ở truyện Hám Sinh.e thấy Dạ Huy ko đáng là đàn ông.Thông minh thành đạt như vậy mà đến lúc mất đi rồi mới nhận ra tình cảm của mình sao??? Ko yêu mà ăn ngủ với ngta 2 năm??? là để trả ơn đã ăn cắp tiền cho mình gây dựng sự nghiệp sao???Đi làm trai bao luôn cho nhanh !!! E căm!
Còn truyện Ko Cam Lòng , kết thúc có chút công =.E ko hận tiểu tam.Ng đáng hận là những ông chồng lúc nào cũng có lý do chính đáng để kiếm tiểu tam.Cho nên tự tử vậy hơi muộn :D .
Nhưng nữ chính cũng chẳng phải đúng hoàn toàn,1 ng yêu mù quáng quá.Còn 1 ng lại ko thẳng thắn  (ít ra phải như Hoa Dao í ^^!)
Haizz! Con ngta đến khi mất đi mới biết đến 2 chữ Hối Tiếc là gì !
Trả lời Jolee 20-3-2013 09:10 PM
greenrosetq: Hôm nào chắc làm một danh sách truyện nam chính tồi tệ ^^.

Cuốn đầu tiên chị đọc hình như  là "Mộ phần trái tim" củ ...
dạ chị làm đi chị :)

Phế hậu e ko đọc nổi kiểu ngc vô lý như thế :d

còn Mộ phần e đọc mà thương nữ 9 quá, cũng may cuối cùng cô ấy cũng tìm đc hạnh phúc, đọc đến đoạn bé con của nữ 9 chết ở Nhật mà e khóc quá :(

con bé đáng yêu như thế mà :((
Trả lời greenrosetq 20-3-2013 09:24 PM
Chị thích kiểu nam chính tồi tệ cuối cùng phải trả giá, ít nhất ăn năn hối hận cả đời. Kiểu truyện đó đến cuối mới có cảm giác thỏa lòng.

Như Phế hậu đọc xong đúng là tự kỷ ^^.

@phương: Lăng nhăng bồ bịch là hiện tượng bình thường trong xã hội bây giờ :(
Trả lời tanpopo_139 20-3-2013 10:13 PM
Em đọc Ko cam lòng rồi, tác giả có viết 1 ngoại truyện về DC, đại ý là DC trọng sinh về lúc 2 người đang yêu nhau, ko cặp bồ với cô thư ký, quý trọng TT, nói chung là phiên ngoại HE dành cho 2 người.
Em thích kết giống ở chính văn hơn, ko thích DC, chỉ muốn anh ta bị ngược cho tơi bời thôi.
Trả lời Nhutphonglin 21-3-2013 09:30 AM
Hám Sinh em đã đọc rồi, thằng nam chính khốn chưa từng có, cơ mà độc giả không ghét được. Cái kết Hám Sinh chết thực chất là GE, đơn giản là HS sống là một nổi khổ, chết sẽ thoải mái hơn. Kết như thế mới thực tế. Con người ta khi mất mới thấy quý trọng.

Còn Tùy Hầu Châu này hôm trước sis có giới thiệu cho em bộ "Kén cá chọn canh", bộ đó đọc cũng ok, nam chính khá hài.
Trả lời greenrosetq 21-3-2013 04:14 PM
tanpopo_139: Em đọc Ko cam lòng rồi, tác giả có viết 1 ngoại truyện về DC, đại ý là DC trọng sinh về lúc 2 người đang yêu nhau, ko cặp bồ v ...
Tớ vừa đọc 10 chương ngoại truyện của "Không cam lòng". Phần này tác giả viết để an ủi người đọc không ghét Dần Chính.

Tớ cũng ủng hộ kết của chính văn. Nhưng đọc NT mới hiểu rõ phần nào tâm tư của Dần Chính, mới biết trước đây anh ta thật sự quá đáng, cũng biết được nỗi dày vò anh ta phải chịu đựng suốt ba năm
Trả lời hainuatraitim 25-3-2013 01:10 PM
ôi toàn truyện chỉ dám xem review ^^
hay thật nhưng mà ngược quá :((. cơ mà nam chính dạng này thì bị bỏ là phải.
chỉ tiếc cho nữ chính thôi, hết lòng yêu thương nhưng lại ko nhận được gì mà chỉ là những cay đắng phải nếm trải.
Trả lời camille 28-3-2013 09:13 PM
kenshin_duong: Nếu có đọc, thì e sẽ đọc Hám Sinh, vì truyện thứ 2 ko phải gu của e

ai cũng nói, đừng yêu cầu quá cao, đàn ông ko mèo mỡ ko ...
Mình đọc Hám Sinh rùi bạn ạ. Khi đọc truyện này mình có cảm giác một đám mây đen u tối đang treo lơ lửng trên đầu T___T Đọc xong rùi thì mình chỉ thấy chán đời thui. Cái cô Hám Sinh này nói chung là ngu lắm. Nghe có vẻ ném đá nhưng đúng là cô này ngu không tả nổi, ngu một cách bí hiểm bạn ạ. Còn anh nam9 thì là một nhân vật khá thực tế. Chỉ mỗi chuyện anh này yêu Hám Sinh là mình thấy không thực tế :D
Trả lời kenshin_duong 28-3-2013 09:23 PM
camille: Mình đọc Hám Sinh rùi bạn ạ. Khi đọc truyện này mình có cảm giác một đám mây đen u tối đang treo lơ lửng trên đầu T___T Đ ...
mình thì thích đọc truyện con gái thông minh một chút, rảo 1 vòng cũng thấy nhiều ng chê HS lắm ^^
12Trang tiếp

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom