Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Sind https://forum.kites.vn/?5354 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

[LETTERS FOR 5] Lá thư gửi Cassiopeia từ một người mẹ

Độ hot 1Có 750 lần đọc31-3-2012 10:28 PM

[imgid=0]

(24/08/2010)

Chào mọi người. Tôi là mẹ của một Cassiopeia và lá thư này được bắt đầu viết từ khá lâu rồi…

Con gái tôi không bao giờ tắt máy vi tính, nó dành cả ngày cho những trang web Hàn Quốc hay ở đây, Baidu.

Tôi chắc chắn là rất nhiều người ở đây say mê TVXQ như con gái tôi.

Con gái tôi năm nay 16 tuổi. Năm con bé 12 tuổi, tôi nhớ nó đã mua một album TVXQ và lén lút mang về nhà. 4 năm trôi qua và rất nhiều chuyện đã xảy ra…

À.. Con gái tôi, đôi khi khóc một mình trong phòng, và cũng có lúc bật cười lớn. Mỗi khi chúng tôi quây quần trong bữa tối, con bé nói liến thoắng về TVXQ và Yunho với vợ chồng tôi. Gần như phát cuồng.

Bất cứ lúc nào, nó nói với tôi về chuyện một ngày nào đó sẽ đi Hàn Quốc. Tôi còn nhớ là nó đã kể cho tôi nghe về một nhóm fans đang tổ chức một thứ gì đó kiểu như nhảy tập thể mùa hè này (flashmob). Khi nó còn nhỏ, chúng tôi đưa đón nó, hiếm khi con gái tôi đi bằng phương tiện công cộng vì nhà chúng tôi khá xa trung tâm thành phố. Tôi vẫn nhớ niềm phấn khích của nó khi tôi đồng ý cho nó đến buổi tập nhảy flashmob. Bố con bé nói ‘Con sẽ nhảy những bài hát của TVXQ à? Đừng quá khích rồi tự xấu hổ đấy nhé ~’ Tôi gần như cười bò ra.

Sáng hôm ấy, con gái tôi bắt xe bus cùng bạn và đến tận 6h tối vẫn chưa thấy về nhà. Tôi rất lo sợ. Nó chẳng nhấc điện thoại và đến tận 7h mới xuất hiện. Bố nó thở phào nhẹ nhõm bảo ‘Bố cứ nghĩ con chẳng làm được đâu, nhưng cuối cùng con cũng tự về nhà được rồi.’ Và từ đó, con bé đi tập nhảy hằng tuần, đôi khi còn biểu diễn trước mặt chúng tôi nữa. Tôi chưa hề thấy nó nghiêm túc như vậy.

Tôi nhớ vào năm ngoái, khi chúng tôi đang ăn tối, con bé cãi nhau với bố vì một chuyện gì đó…Tôi nghĩ là liên quan đến TVXQ. Nó bảo nó sẽ không ăn nữa và cực kì ấm ức. Tôi liên tục vặn hỏi, nhưng nó chẳng đoái hoài đến tôi. Cuối cùng tôi phát hiện ra nó muốn đi xem TVXQ ở Thượng Hải.

Vào tháng tư năm nay, tôi nhận ra tâm trạng của nó rất xấu, tôi thật lòng nghĩ là nó đang phải chịu áp lực ~~ Khi hỏi đến, nó vừa rơm rớm nước mắt vừa trả lời ‘Hoạt động của TVXQ đã bị ngừng hết rồi mẹ à’ ~ Bố nó nghe thấy và bình luận ‘Họ đã tan rã rồi à? Bố bảo con rồi, mấy nhóm nhạc thần tượng chẳng kéo dài được bao lâu đâu.’ Có điều gì đó trong đôi mắt con tôi thay đổi và nó bắt đầu to tiếng với bố. Vừa hét vừa khóc òa lên. ‘Ai bảo bố là họ đã tan rã?!’



Gửi đến tất cả các bạn, những người hâm mộ. Có thể các bạn yêu TVXQ nhiều như con gái tôi. Có lẽ họ là điều duy nhất các bạn nghĩ đến. Các bạn là những người sẵn sàng hi sinh thật nhiều, đến tất cả mọi thứ, để dành hết cho TVXQ..Người ta đã bảo con gái tôi rằng nó sẽ ngừng thích họ khi nó lớn lên, rằng nó chỉ hứng thú với TVXQ vì họ trả và đẹp trai, nhưng con gái tôi cứ khăng khăng là nó yêu thương họ vì tài năng và những nét quyến rũ ~~

Là một người hâm mộ, tôi mong các bạn sẽ xem họ như động lực và mục tiêu để có thể đạt được những gì các bạn muốn trong cuộc sống.

Vì các bạn là những người hâm mộ, tôi hi vọng các bạn sẽ có thể khiến thần tượng của mình tự hào. TVXQ là những đứa trẻ tuyệt vời, tôi đã nghĩ chỉ là cảm xúc nhất thời mà thôi, nhưng bây giờ tôi đã tin vào niềm tin và lòng quyết tâm. Xin hãy tiếp tục bảo vệ thần tượng của các bạn!

Đừng quên: Để bảo vệ những người các bạn yêu thương, các bạn cũng phải làm việc để trở thành người tốt hơn nữa và khiến thần tượng của các bạn tự hào.

Rất nhiều người trong số các bạn là học sinh trung học, sinh viên, thậm chí là những người đã đi làm. Xin hãy làm những gì tốt nhất và giữ vững niềm tin vào TVXQ. Yêu một ai đó không chỉ đơn giản là yêu, các bạn sẽ hiểu khi lớn lên. Nhưng nhìn những chàng trai và tình yêu các bạn dành cho họ khiến tôi nhận ra các bạn đã trưởng thành nhiều như thế nào, như một kết quả của fandom này vậy. Các bạn đã lớn cả rồi.

Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn TVXQ và các bạn, Cassies (có phải các bạn được gọi như vậy không?). Các bạn đã giúp đỡ con gái tôi trên một quãng đường dài. Con bé đã thay đổi rất nhiều, đã hiểu được ý nghĩa của lòng kiên định và niềm tin. Tất cả mọi người cùng cố gắng nhé!

Credits: loveuhc@TVXQBaidu
Trans by: dorfehh@DBSKnights
Shared by: DBSKnights
V-translated by: D @DBSKinfo

Bỏ qua

Trứng thối
1

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (1 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom