Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Tôm https://forum.kites.vn/?99636 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS] Tôm Tôm Tôm...~~~

Blog

24/11/2012

Có 504 lần đọc24-11-2012 07:10 PM |Phân loại:Inspiration

Mình vừa kết thúc đồ án giai đoạn một. Những đêm thức trắng và những ngày ngủ gục trên lớp, nếu là trước đây chắc chắn mình đã không chịu được. Sức chịu đựng của mình rất kém mà. Nghĩ đến thôi đã thấy nản rồi chứ đừng nói là làm. Nhưng bây giờ đã khác, mình 22 tuổi và chưa một lần cố gắng 100% sức lực, mình muốn dù không thể cố gắng 100% sức lực cũng là 70%, vì vậy mình đã không ngừng tự nhủ lòng : "Cố lên, mình làm được mà." Cứ tự lẩm bẩm như tụng kinh như vậy, thế mà nhiều khi cũng vẫn bỏ bê đấy chứ. Mình đã gọi điện cho bố, mình không giỏi thể hiện tình cảm với người thân trong gia đình nhưng thật cảm ơn những lần nói chuyện vu vơ và than thở với bố. Cũng cảm ơn những lần thiếu thốn kinh phí bố luôn chu cấp làm mình vừa tủi vừa xấu hổ. Mình cảm thấy rất bất lực mỗi khi bố nói :"Lo học cho xong đi, không phải đi làm thêm gì cả. Học xong đi rồi ra trường làm gì thì làm."  Mình rốt cuộc vẫn chỉ là một đứa kém cỏi ăn bám gia đình, chưa làm gì được cho bố mẹ, chuyện học hành còn chả đến đâu...
Mình luôn chối bỏ khả năng của mình, những người không có năng khiếu thì dù cố gắng thế nào cũng sẽ thua những người có năng khiếu và chỉ cần cố gắng một chút. Cay đắng thay, nhưng đó là sự thật. Và mình thì không có cả năng khiếu lẫn lòng đam mê. Mình đã để nó đi đâu mất rồi, mình bỏ nó trong túi quá lâu và nó đã bỏ mình đi mất vì không được sử dụng.
Sự vui vẻ và lạc quan là thứ ông trời hào phóng ban cho mình, nhưng chỉ nhiêu đó thôi chưa đủ, đôi khi nó còn khiến mình ỷ lại. Cuối cùng thì mình vẫn chỉ là đứa kém cỏi và lười cố gắng. Mọi thứ vẫn chưa muộn, nhưng một mình thế này liệu có thể thay đổi không ?

[imgid=0]

Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Tất cảBlog mới nhất

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom