Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Tích cực-Học hỏi-Ứng biế ... https://forum.kites.vn/?6426 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS] Em rất vui khi được mọi người lắng nghe tâm sự của em. Chung sở thích là phim ảnh nữa chứ

Blog

Đêm Trung Thu 30/9/2012

Độ hot 1Có 630 lần đọc1-10-2012 12:35 AM |Phân loại:cảm nhận

Đêm yên tĩnh...Cảm giác vẫn quan trọng nhất khi gõ những dòng này... Mấy tháng rồi, không nhớ rõ nhưng bản thân đã không thực hiện được lời hứa! Có lẽ nói j đi nữa thì FB và cuộc sống của tôi cũng liên hệ thật lạ thường. Đêm nay là trung thu vui và ý nghĩa nhất đối với tôi vài năm trở lại đây, năm ngoái thì suýt khóc vì cô đơn và thất vọng. Nhưng bài học được là:" Ở đời quan trọng là khi ta gặp được người thật sự yêu thương, trân trọng ta mới là điều đáng quí nhất và bất cứ lời nào cũng khó mà diễn tả được niềm vui khi bạn được tồn tại trong trái tim ai đó..."
Thế giới của tôi có lẽ được rất nhiều may mắn, có khi thấy rằng bản thân không bằng nhiều người nhưng cuối cùng cũng không phải là thảm hại nhất. Mấy năm rồi trời mưa nhiều lắm mỗi đêm trung thu cảm thấy ông trời cũng đang khóc với mình, ngồi ăn bánh, ngồi ngậm kẹo mút một mình giữa đêm mưa lất phất. Buồn tê tái trong lòng như thấy cả thế giới đang quay lưng với mình nhưng thật ra đó là do bản thân đặt niềm tin nhầm chỗ. Lựa chọn người mang đến niềm vui cho mình không đúng và tủi thân là điều khó tránh khỏi... Nhưng đúng là những nỗi buồn rồi sẽ qua như sau cơn mưa trời lại sáng... 4,5 năm trôi qua. Lần đầu tiên được nhận một món quà tuyệt vời đến thế, lời chúc của một người đã để mình chờ đợi từ cái thời xa lắc xa lơ. Cuối cùng cũng được một đêm trăng tròn. Tình thân, tình bạn, tình yêu đều coi như viên mãn, tuy không thể đoàn viên với tất cả nhưng cũng là mĩ cảnh ở trong lòng tôi rồi. Vẫn là một đứa trẻ nên khó tránh khỏi sự yêu thích những thứ này:
Mùi bánh nướng thơm nồng,
Tự tay pha chế rồi nhấp một ngụm trà xanh,
Dưới bóng trăng, ánh nến trò chuyện rân ran...Quên mất là năm nay không có đi rước đèn được nữa. Văn nghệ thì muội dở tệ ko dám "múa rìu"

Phải chăng đơn giản chỉ là thế nhưng cũng là niềm vui thật sự mà tìm kiếm bấy nay. Mỗi người chúng ta đều có thể tìm được hạnh phúc cho mình giống như tìm hoa giữa một khu vườn bản thân tự trồng lâu nay. Có thể không có bông hoa gọi là hoàn hảo, nhưng cũng có bông hoa đẹp nhất đối với chính mình. Bản thân tôi luôn áy náy khi cha mẹ lớn tuổi mà vẫn chưa làm được gì để báo hiếu chút ít với mẹ cha. Càng trong độ tuổi này, tính bướng bỉnh càng làm mẹ cha lo lắng nhưng cũng khó thông cảm và hiểu biết từ hai phía thật trọn vẹn được.
Ngoài đường phố sau một đêm đèn đuốc vui chơi, xe cộ tấp nập, người người háo hức thì cũng dần thưa thớt, chỉ còn lại âm thanh yên ả về đêm, lặng lẽ trôi thời gian tích tắc từng nhịp... lòng người có chút trống trải. Có phải buổi tiệc vui và những điều tốt lành mau chóng rồi sẽ trôi qua, cái sót lại chỉ là nỗi cô đơn mỗi người tự gặm nhấm nên chúng ta cần biết bao những người có thể tâm tình. Nhưng thì ra cũng có người trong lúc này lại nhận ra được giá trị niềm vui đích thực và những người bên cạnh chúng ta mỗi ngày kia đáng quí biết chừng nào. Có những ước mơ vì gấp gáp đuổi theo công việc mà chưa kịp hoàn thành, có công việc lại vì ai đó mà dừng lại và có ai đó làm cho tôi say đắm dường như không hề dứt...

Viết lan man như thế này cũng là dài quá rồi. Theo cánh bướm những dòng chữ này có người đọc rồi quên, có người đọc lưu lại chút ít, có người đọc và thấy " Ồ, thì ra bản thân đã từng như thế!". Văn phong của muội chỉ tàm tạm đến thế thôi !

Bỏ qua

Trứng thối
1

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (1 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom