Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

sofialiBlog của https://forum.kites.vn/?59278 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

KHƯU TRẠCH - ĐƯỜNG YÊN, SỨC MẠNH TRUYỀN THÔNG VÀ UẨN KHÚC CỦA NGƯ ...

Độ hot 8Có 8416 lần đọc16-3-2013 01:48 PM

KHƯU TRẠCH - ĐƯỜNG YÊN, SỨC MẠNH TRUYỀN THÔNG VÀ UẨN KHÚC CỦA NGƯỜI TRONG CUỘC

                   Trong làng giải trí Cbiz có quá nhiều sự hợp tan rất ồn ào, đáng tiếc như Tạ Đình Phong – Trương Bá Chi, Phan Việt Minh – Đổng Khiết nhưng trường hợp của Khưu Trạch - Đường Yên - cặp đôi được xem là tiên đồng ngọc nữ này thì lần đầu tiên mang tiếng xấu đồn xa.

                  Nếu bạn là fan Trạch-Yên thì chắc sẽ nhớ Trạch từng dán hình Đường trong xe, nói rằng đó cũng là cách lãng mạn để bày tỏ tình cảm, nói rằng có cảm tình tốt với đối phương, từng nêu được 5 ưu điểm của Đường trong một khoảng thời gian ngắn mà không cần suy nghĩ , và bạn cũng từng nghe Yên chia sẻ rằng Yên thích Trạch nhất trong số các nam diễn viên từng hợp tác, là bạn diễn ăn ý nhất, đến Đài Loan đóng phim cũng có đi gặp Trạch, Trạch rất chu đáo, chăm sóc tình cho cô ấy và chuyện tình cảm khi nào trái chín sẽ hái xuống, đối với tình cảm này Trạch- Yên thật ra dù chưa từng công khai nhưng cũng  không hề phủ nhận.

                   Bạn bè của Trạch thì tôi cũng không rõ nhưng bạn bè của Yên thì chưa từng phủ nhận tình cảm của hai người. Đầu tiên là Hồ Ca, không ít hơn một lần vô tình hay cố công khai nói dù không thể nêu rõ đích danh (có thể vì tôn trọng quyền riêng tư của bạn bè), ngay cả Thi Thi cũng từng nói với Đường về Trạch rằng : "chị hiểu rõ anh ấy hơn em", hay như Dương Mịch từng công khai chúc mừng sinh nhật Trạch và không quên đính kèm " hãy trân trọng người trước mặt anh" khiến cho dân tình một thời gian dài lao xao rồi còn gì.

                Lãng mạn là thế, hiểu nhau là thế, tôn thờ nhau là thế nhưng bây giờ sao lại trở mặt nhau đến thế kia chứ? Ghen tuông, uất ức, hiểu lầm, hay là gì? Nguyên nhân không ai nói rõ cả nhưng có môt điều không thể bỏ qua đó là sức mạnh của truyền thông.

                 Tôi nhớ khi tin đồn của La Tấn và Đường Yên rộ lên khoảng tháng 11 năm ngoài khi bắt đầu công chiếu “Loạn thế giai nhân” thì lúc đó trông Trạch có vẻ rất buồn, tôi nghĩ không ít hơn một lần Trạch tức giận, thậm chí khoảng thời gian đó, khi phỏng vấn Trạch không ậm ừ như trước mà trả lời rằng anh và Yên chỉ là bạn bè?! Nhưng nếu nói hai người vì đó mà chia tay thì hoàn toàn không phải vì tin Yên và Tấn rộ lên ko phải khoảng thời gian đó mà là trước đó rất lâu, Yên đã từng phủ nhận không ít hơn một lần, và sau đó Trạch vẫn hồn nhiên vui vẻ chúc mừng sinh nhật Yên, có thể cho thấy tình cảm vẫn tốt. Rồi sự xuất hiện của Lý Dục Phần lại là đỉnh điểm của sức nóng vấn đề, có thể Trạch Phần là mối quan hệ trong sáng nhưng vì đâu nên nỗi Trạch Yên chia tay?!

                  Đó là sức mạnh của ngòi bút, nếu truyền thông không can dự quá đà vào vấn đề của họ.

                  Nếu không có những bài báo chạm là tự ái đàn ông của Trạch, đại loại như :”Mẹ Đường Yên chê trình độ học vấn của Khưu Trạch không xứng đáng với con gái mình”, hay như “ Khưu Trạch có tính chất côn đồ không phù hợp với sự cao quý của Đường Yên”.. ..

                    Những câu nói này nếu bạn là một cô gái nghe còn khó chịu, còn tự ái nói chi đến một nam nhân như Trạch, một người nhạy cảm, có cái tôi khá lớn như Trạch thì những câu nói này dù có phải hay không phải phía nhà gái nói ra thì cũng có thể bỏ qua sao? Cha mẹ Trạch có thể không buồn lòng về gia đình cô con dâu tương lai của họ sao? Có thể không suy nghĩ khó chịu về chuyện này sao?

              Tình cảm này đã được đặt một viên gạch để xây bức tường ngăn cách.

                Bên cạnh đó , Yên cũng không ít lần bị chính bạn bè của mình nhắc nhở, “ nếu bạn yêu ai đó thật lòng thì sẽ không dùng hình ảnh của cô ấy chỉ để câu phúc”, “ sẽ không dán trong xe mà dán khắp ngoài xe” - câu nói này của Hồ Ca đến giờ tôi mới hiểu ý nghĩa sâu sắc của nó. Cô ấy có thể ban đầu không để tâm nhưng là con gái thì chắc phải suy nghĩ đến vấn đề này, huống hồ Yên là người thông minh và tinh tế thì chắc chắn phải suy nghĩ đến chuyện này,

                    Khi có bài “ Sau lưng Đường Yên, Khưu Trạch hẹn hò lén lút với Lý Dục Phần”…..người con gái dù có tin tuởng bạn trai mình nhưng không thể không để tâm đến các mối quan hệ của bạn trai mình được, và đương nhiên chỉ cần một lời giải thích là có thể cho qua được nhưng có thể viên gạch ngày trước bây giờ đã được xây thành bức tường nên khó phá bỏ mất rồi. Chia tay là có thể là điều tất yếu của một tình yêu không đủ lớn mạnh, không đủ chân thành, không đủ sâu sắc.

                Chia tay là hai từ rất đơn giản để nói nhưng không đơn giản để vượt qua, khi tuyên bố chia tay chắc chắn đã định liệu đến một điều không hay nên Trạch cũng từng nói : “ Một ngày nào đó kết thúc của câu chuyện không đẹp đẽ như mọi người vẫn thường nghĩ” hay như là “ mọi lời chỉ trích tôi xin nhận hết” hay như là Đường Yên không làm chủ được cảm xúc của mình khóc nức nở khi bị hỏi “ Có nghĩ là hạnh phúc là cùng người mình yêu nắm tay nhau đi qua khó khăn hoạn nạn không?”

                  Và việc chia tay, có lẽ sẽ kết thúc êm đẹp nếu có quá nhiều bài báo phát sinh, có nhiều người tham gia. Từ trợ lý của Đường Yên, từ công ty quản lý của Khưu Trạch, thêm vào chút gia vị  muối đường, khiến cho họ trở mặt thành thù. Nếu như vị cựu trợ lý kia của Đường Yên không tung ra những bức hình hẹn hò thân mật, nói ra những chi tiết tình yêu còn cẩu huyết hơn cả trên phim của họ, hay như công ty quản lý của Trạch không can dự quá nhiều vào chuyện tình cảm của họ, không có quá nhiều tin đồn thất thiệt được gầy dựng nên thì có lẽ mọi diễn biến không trở nên tồi tệ như bây giờ. 

                Báo chí là con dao hai lưỡi, những ngày đầu thì họ đứng về phía Đường Yên, viết những bài báo công kích Khưu Trạch, rất đơn giản vì trong thời gian đó chỉ có một mình anh xuất hiện, công kích anh sẽ là đề tài nóng nhất, hot nhất nhưng sau khi Khưu Trạch không còn sức hấp dẫn với người đọc thì quay sang phía nữ Đường Yên, công kích cô ấy, bảo rằng cô ấy giật dây mọi chuyện nhưng người thông minh thì sẽ hiểu được không một người con gái nào lại ngốc đến nỗi đưa mọi chuyện xấu xa của mình cho thiên hạ biết cả, bêu rếu chuyện yêu nhau với người yêu cũ thì cũng chỉ có xấu chàng hổ thiếp mà thôi , huống hồ ai cũng bảo Đường Yên là người thông minh, khéo léo cơ mà, cô ấy không nghĩ đến mặt mũi của Trạch thì cũng phải nghĩ đến danh dự của mình, danh giá của gia đình mình chứ, không lý nào làm vậy để tự bôi tro trét trấu vào mặt mình sao?!

              Rồi có bài báo thì lại công kích cả hai người cùng lúc, “Khưu Trạch – Đường Yên, tình yêu và tham vọng”, “Khưu Trạch – Đường Yên đốt lên trận chiến chia tay trên công luận”… Tôi thấy thật nực cười ..

                 Bởi lẽ thật ra họ có phải là người đốt lửa đâu, họ chỉ là miếng cao su để người khác nhóm cháy lửa mà thôi. Mọi người ra sức phỏng đoán, công kích, suy diễn, fan hai bên ra sức mắng nhiếc, chì chiết, buông lời miệt thị thần tượng của nhau còn người trong cuộc thì sao?

                  Họ im lặng đớn đau, Trạch trở nên tự kỹ, mất tập trung ở trường quay, Yên tức cảnh sinh tình khóc nức nở trong một hoạt động từ thiện. Ai đáng thương hơn, ai đau khổ hơn, chúng ta không hề biết, chỉ biết bảo vệ cái gì đó quá mơ hồ không định vị được .

               Và bây giờ tiêu điểm của vần đề lại là câu nói của Đường Yên “ tôi chỉ kết bạn với người thành thật”, câu nói này khiến fan Trạch khó chịu vì hóa ra cô ấy bảo thần tượng của họ không phải là người thành thật sao?! Và họ quay lại xét nét xem cô ấy có phải người thành thật không? Hay đang sám hối để trở thành người thành thật? Còn fan của Yên thì không ngừng mắng nhiếc Trạch là người dối trá, cầu huyết trong tình yêu, cau thủ trong tình trường, hoa hoa công tử.

Thật ra Đường Yên quá thông minh để cho mọi người biết, cô ây nói không muốn nói và không trả lời chuyện tình cảm của hai người họ, mọi người muốn nghĩ sao thì nghĩ, muốn hiểu sao thì hiểu. Và người thông cảm sẽ hiểu đằng sau câu nói ấy ẩn chứa một sự tổn thương quá lớn, nỗi đau quá sâu sắc, người không thông cảm thì bảo đó là đòn trả thù ác nghiệt nhất. Con người không ai hoàn hảo cả, nhất là khi đối diện với tổn thương tình cảm, yêu nhiều hận nhiều, thương nhau lắm cắn nhau đau.

                  Tôi không dám phán xét điều gì nhưng theo quan điểm của tôi, Trạch có bao giờ tự suy nghĩ là đến cách yêu của mình không, khi bất kì cô gái nào chia tay anh thì đều không muốn nhìn mặt anh lần nữa, kể cả kết bạn lại với anh, họ cũng không nghĩ đến, trước đây là Dương Thừa Lâm “ mối tình làm tôi đau khổ nhất, và không biết tại sao lúc đó lại có thể yêu anh ta được”, đến Trần Kiền Ân “ tôi không thân thiết với anh ấy” và Đường Yên : “ tôi chỉ kết bạn với người thành thật” , và Yên có nên chăng hãy yêu người khác ít đi một chút, có như thế sẽ không làm tổn thương chính mình và tổn thương đến những người xung quanh.

                   Tôi cũng nghĩ chuyện tình này dù là happy ending hay là sad ending cũng sẽ có một kết thúc tốt hơn nếu không có sự nhúng tay quá nhiều của báo chí và công luận. Tình yêu vốn dĩ là chuyện của hai người nhưng không biết từ lúc nào đó đã trở thành chuyện phiếm của những người ngoài cuộc, là chuyện quốc gia và thời sự mang tính quốc tế.

              Tôi ở đây không bàn luận ai đúng ai sai, bởi trong tình yêu thì không có đúng sai và cũng không biết thế nào là đúng thế nào là sai cả, điều quan trọng là chúng ta không có quyền phán xét hai người họ ai đúng ai sai.

           Điều tôi nhìn thấy bây giờ là ngoài nụ cười tươi nhưng ánh mắt đượm buồn, vẻ mặt thi thoảng thoáng thẫn thờ của Trạch, vẻ ngây thơ trong sáng, hồn nhiên của Yên cũng không còn thay vào đó là sự tổn thương, u buồn che dấu đằng sau vẻ đẹp ngọt ngào ấy, hình như sự oán hận vẫn còn nhiều và tổn thương của cả hai vẫn còn sâu sắc ở tận đáy lòng mình. Hai người giờ đây chắc phải mất nhiều thời gian mới có thể quên đi được câu chuyện tình đây tồi tệ của mình.

                Sau này cả hai người họ chắc có thể sẽ khó tìm cho mình một bạn diễn nào đẹp đôi hơn, ăn ý hơn trong mắt người hâm mộ, một người tình nào ngọt ngào hơn nhưng cũng cay đắng hơn người mà họ đã một thời tôn thờ như thần tượng tượng thần thế này.

            Một mối nhân duyên tốt, một cặp đôi hoàn hảo trong mắt người hâm mộ, một chuyện tình vốn dĩ rất đẹp như vậy nhưng lại trở mặt không thể làm bạn, không thể nhìn mặt nhau như thế là lỗi của họ hay của tác động chủ quan bên ngoài hay vì tình yêu chưa đủ sức thuyết phục họ cùng nhau nắm tay vượt qua gian nan, thử thách và đi đến cuối cùng của cuộc đời mình.

            Ở đây tôi hoàn toàn đồng cảm với Đường Yên về nỗi đau và những gì một cô gái phải chịu đựng sau một cuộc tình buồn, và vì tôi cũng không phải là phái mạnh nên không thể hiểu hết những gì Trạch chịu đựng, và cũng không thể hiểu anh sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy người con gái mình từng yêu vì tổn thương do mình gây ra mà khóc đau đớn như vậy.

          Nhưng với tư cách người hâm mộ cặp đôi này thì họ lại gieo nhiều thất vọng trong tôi. Có thể là người của công chúng, họ không mong muốn mọi chuyện trở nên ồn ào như vậy nhưng là người trong cuộc lại không giải quyết tốt mọi chuyện cá nhân của riêng mình mới gây ra kết cục đáng tiếc như vậy.



Bỏ qua

Trứng thối
1

Tặng hoa
5

Tán thành
1

Phản đối

Người vừa đánh giá (7 người)

Đăng bình luận Bình luận (2 bình luận)

Trả lời hoanglanquy 20-7-2013 12:46 PM
toi hi vong 2ng do co the suy nghi lai
cap doi hoan hao mang den niem vui ve hanh phuc that su cho nguoi xem
toi nghi rang lieu toi xem 2ng dong rieng le trong cac bo phim khac lieu co the mang den hanp phuc that su nhu vay nua k
bun that
Trả lời qch_tnh 13-7-2014 09:48 AM
Bạn làm mình tự dưng buồn quá. Đang đi kiếm ảnh Yên thì tự dưng lại thấy bài này. Mình ở nhà Trạch, nhưng không vì thế mà bài xích Yên, chỉ là đôi lúc thật sự tức giân vì những cmt của các bạn fans mang tính quá xúc phạm đến Trạch. Thật ra bạn nói khá đúng. Vì dư luận, vì tất cả mọi thứ. Nhân tiện, không phải mình ở nhà Trạch mà bênh anh ấy, nhưng mình thấy có lẽ anh vẫn không quên được Yên. Sau vụ lùm xùm đó, Trạch đóng ít phim, lặng hơn lúc ở bên cạnh chị. Anh từ chối hết hơn 10 phim trong cùng một năm, ít bày tỏ lòng mình hơn, chỉ tham gia đua xe. Có lẽ, anh quá mệt mỏi khi bị đứng ở vị trí là thấp hơn Yên, và cũng mệt mỏi vì tình cảm của bản thân mình.

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom