Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của Issac https://forum.kites.vn/?62522 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

PD Lim Hyung Taek trả lời những câu hỏi về "Running Man"

Độ hot 4Có 2026 lần đọc4-12-2013 04:14 AM | Running Man, PD Lim Hyung Taek, Yoo Jae Suk, Lee Kwang Soo, Haha

Chương trình thực tế là một thế giới rộng lớn.Các nhân viên tạo ra sân khấu và các thành viên phải biết cách thể hiện khả năng của mình trên sân khấu rộng lớn đó.Đặc biệt là những chương trình thực tế được quay ngoài trời,có rất nhiều sự thay đổi không thể dự đoán trước và tất cả thành viên đều phải tập thích nghi với điều đó.

Lim Hyung Taek PD - Người đứng sau thành công của 2 chương trình thực tế ăn khách Family Outing và Running Man đã có một cuôc gặp gỡ khá thú vị với chúng tôi và anh ấy đã thẳng thắn trả lời những câu hỏi nhạy cảm về chương trình nổi tiếng nhất châu Á hiện nay - Running Man.








PV : Câu hỏi đầu tiên là vấn đề nhức nhói trong thời gian gần đây,yếu tố kịch bản được thể hiện rất rõ trong chương trình Running Man.Sau khi xem chương trình được 3 năm,mọi người đều biết những lí lẽ này.Lee Kwang Soo luôn bị đẩy vào những tình huống khó khăn.Song Ji Hyo & Kang Gary luôn bắt cặp với nhau.Khách mời luôn giành chiến thắng.Đây rõ ràng là kịch bản dàn dựng của chương trình.Anh có nghĩ nó sẽ khiến khán giả nhàm chán?


Lim Hyung Taek PD : Tôi nghĩ mọi người đã quá khắt khe với vấn đề này.Công việc của 1 PD là chỉ đạo.Không hề có chương trình thực tế nào mà không có kịch bản.Nhưng có kịch bản không đồng nghĩa nó giả tạo.Có nhiều tình huống xảy ra một cách tình cờ và tất cả chúng tôi đều rất ngạc nhiên.


Gần đây nhất là chuyện chìa khóa của Song Ji Hyo đã mở được ống khóa trên mũ bảo hiểm của Gary.Hay Kwang Soo đập trúng 2 quả trứng sống,đây đều là sự thật mà không hề có yếu tố kịch bản.Có những tình huống chúng tôi muốn nó trở thành điểm nhấn thì vô tình nó lại không hiệu quả.Trong khi những tình huống chúng tôi không nghĩ là quan trọng lại rất được khán giả yêu thích.






Sự thật là chúng tôi có xây dựng hình tượng nhân vật cho các thành viên,nhưng không phải mọi tình huống diễn ra trên show đều được chúng tôi chỉ đạo.


Mỗi tập Running Man thường quay ở 4 địa điểm khác nhau,với hơn 100 nhân viên hậu cần và tiêu tốn khoảng vài trăm triệu won.Trò chơi chính của chương trình là "Rượt đuổi xé bảng tên" và chúng tôi chỉ theo dõi hành động của các thành viên thông qua máy bộ đàm.Trên thực tế rất khó để "kịch bản" trong trò chơi này.


Hai thành viên Lee Kwang Soo và Haha vốn rất "nhạy" để nắm bắt ý đồ của đạo diễn.Họ biết nên làm gì và không nên làm gì khi đối mặt với các khách mời.




PV : Running Man thường quay hình dựa theo các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng,nhưng đôi lúc nó lại khiến chương trình trở nên "cứng" và rất khó cho khán giả hiểu hết nội dung nếu họ chưa từng xem qua bộ phim đó.


Lim Hyung Taek PD : Chúng tôi thường xem các series phim hành động nổi tiếng của Mĩ,Anh và Nhật.Tôi nghĩ chỉ cần biết chọn lọc những chi tiết hay ho và thú vị để đưa lên chương trình thì khán giả vẫn chấp nhận nó.Running Man đã chuyển thể kịch bản của một số phim như James Bond,Die Hard,Bon,Silent Hill,Prison Break,Wizard of Oz...






Chúng tôi làm điều này vì muốn tiếp tục thu hút sự hứng thú từ các khán giả trẻ.Họ thường xem những bộ phim hành động có tiết tấu khá nhanh và những pha hành động gay cấn.Trong khi với những khán giả ở lứa tuổi U30-40,chúng tôi thường tổ chức một số mini game nhẹ nhàng,khi đó yếu tố hài hước và vui nhộn là vũ khí để thu hút họ.


Rất khó cho Running Man có thể làm hài lòng tất cả mọi tầng lớp khán giả.Và với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cùng giờ,chúng tôi luôn cố gắng mở rộng đối tượng khán giả hết mức có thể cho chương trình.





PV : Anh nghĩ sao về khả năng Running Man chia ra làm các "mùa" nhỏ,giống như KPOP Star hay SNL Korea?


Lim Hyung Taek PD : Công việc sẽ dễ dàng cho chúng tôi nếu Running Man cũng được chia làm từng "mùa".Chúng tôi sẽ quay hình và cố gắng làm hết mọi thứ trong vòng 6 tháng,sau đó chúng tôi có thể nghỉ ngơi và tìm kiếm các ý tưởng mới trong thời gian chương trình tạm dừng.


Tuy nhiên,vấn đề lớn nhất là liệu khán giả có thể chờ đợi và vẫn đón nhận chương trình sau thời gian nghỉ ngơi dài như thế?Đối với Running Man,chúng tôi cần khách mời để khiến chương trình càng thêm hấp dẫn.

Với format đơn giản của Laws of the Jungle hay KPOP Star,họ có thể nghỉ ngơi sau khi kết thúc 1 mùa và quay lại với mùa thứ 2,thứ 3,nhưng những chương trình như Running Man,1N2D,Infinity Challenge khó có thể làm điều đó.








PV : Với tư cách là PD của chương trình,anh nghĩ Running Man sẽ kéo dài bao lâu?

Lim Hyung Taek PD : Chương trình sẽ kết thúc khi chúng tôi bị đặt vào tình huống không thể nghĩ ra những ý tưởng mới mẻ và cứ phải lặp lại những gì đã làm.




PV : Suy nghĩ của anh về các thành viên chính thức của Running Man?Theo anh,ai là nhân vật quan trọng nhất?

Lim Hyung Taek PD : Mỗi người họ đều rất tuyệt vời và có tinh thần làm việc hết sức chuyên nghiệp.Tôi nghĩ ai cũng có vai trò quan trọng trong sự thành công của Running Man,cho dù đó là Song Ji Hyo hay Ji Suk Jin thì những đóng góp của họ cho chương trình là giống như nhau,không hề phụ thuộc vào thời gian lên sóng.

Nhưng nếu so sánh các thành viên như những mắt xích thì Yoo Jae Suk chính là người có khả năng liên kết các mắt xích đó lại thành một chuỗi hợp nhất.








PV : Anh đã cộng tác với Yoo Jae Suk gần 10 năm,anh nghĩ gì về Yoo Jae Suk?

Lim Hyung Taek PD : Anh ấy là người chuyên nghiệp nhất trong tất cả những nghệ sỹ tôi từng làm việc.Mọi thứ đều có kế hoạch và được sắp xếp rõ ràng.Anh ấy biết cách tự quản lí bản thân rất tốt,lịch trình quay dày đặc khiến anh ấy rất mệt mỏi nhưng anh ấy luôn biết cách thư giãn bản thân.Tính cách tuyệt vời và luôn biết quan tâm tới mọi người.

Tôi nghĩ anh ấy chịu rất nhiều áp lực khi tham gia Running Man nhưng anh ấy luôn là người động viên và nâng đỡ các thành viên khác.




PV : Các chương trình thực tế luôn có sự cạnh tranh rất khốc liệt và trong trường hợp của Running Man,có vẻ như đối thủ hiện tại chính là MBC Real Men?

Lim Hyung Taek PD : Chúng tôi phát sóng cùng giờ nên tất nhiên sẽ trở thành đối thủ của nhau.Đó là một show khá mới mẻ và nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo công chúng.Nhưng nếu không có Real Men,Running Man vẫn phải đối diện với sự cạnh tranh từ những chương trình khác.

Tôi nghĩ để tồn tại lâu dài trong thế giới giải trí,điều quan trọng nhất là tình cảm mà khán giả giành cho chương trình và để có được điều đó,bạn luôn phải cố gắng hết mình qua từng tập phim.

Bỏ qua

Trứng thối
4

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (4 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom