|
Note: đây không phải là bài viết mới. bài này đã được công bố trong Movieweek vào năm ngoái (19/03/2012). Những điều này do bạn chủ page tìm thấy trên các nguồn tin facebook của một người bạn…
Giờ sâu dịch lại cho cả nhà cùng xem, sâu đã lược bỏ các lời bình của chủ Page, chỉ dịch bài phỏng vấn và những chú thích của chủ page.
[News] Đạo diễn của bộ phim được chuyển thế từ webtoon ‘ The Five’ Jang Yeon Shik nói về Go Eun và những nỗ lực của cô để theo đuổi sự trả thù.
Thực tế bộ phim sẽ được chỉ đạo bởi tác giả của webtoon thì thú vị. Tuy nhiên, để bám sát với bản gốc của webtoon hơn, đạo diễn Jang Yeon Shik dự định đưa ra một phiên bản The Five phù hợp với môi trường mới – phim ảnh.
Thực tế bộ phim sẽ được chỉ đạo bởi tác giả của webtoon thì thú vị. Tuy nhiên, để bám sát với bản gốc của webtoon hơn, đạo diễn Jang Yeon Shik dự định đưa ra một phiên bản The Five phù hợp với môi trường mới – phim ảnh.
Q: Bộ phim đã được chuẩn bị tới đâu rồi?
A: Phần kịch bản gần như đã hoàn thành.
Q: Mức độ phổ biến của webtoon đã lên đến đỉnh điểm nên có lẽ anh đã nhận được nhiều cuộc gọi từ các nhà sản xuất phim khác nhau. Tại sao anh lại chọn làm việc với Cinema Service?
A: Tôi đã nhận được 14 cuộc gọi từ 14 công ty khác nhau. Rất nhiều các khoản về tiền và hợp đồng, tôi đã xem xét về tính ổn định của việc sản xuất. Đồng thời, tôi có niềm tin với nhà sản xuất Kang Oh Seok.
Q: Khi là biên kịch, điều nào hay phần nào anh cho là quan trọng?
A: Truyện tranh và phim là hai lĩnh vực khác nhau. Tôi nghĩ rằng khi một bộ truyện tranh được chuyển thể thành phim thì nguyên bản nên được thay đổi cho phù hợp với sau này. Với điều trên, kết thúc của bộ phim sẽ khác với chuyện. cũng giống với truyện tranh, nó sẽ có một kết thúc cảm động, nhưng sẽ có một cái gì đó ấm áp hơn đi cùng với nó. Khi tôi viết bản phác thảo vào 3 năm trước, tôi đã viết ra nhiều bản kết thúc khác nhau. Cái kết của truyện tranh chỉ là một trong những cái kết của nhiều phiên bản khác nhau. Nếu bạn quá trung thành với bản gốc khi phỏng theo nó, bộ phim sẽ không thể có cái riêng của nó. Tôi tin rằng một bộ phim tự nó là một môi trường hoàn toàn khác. Với điều đó, tất cả những gì tôi mang đến từ truyện tranh là cốt truyện . Truyện tranh và phim thì khác nhau. Chúng ta thường nghe rằng sự mô phỏng không thể duy trì sự mê hoặc của tác phẩm gốc. May nắm là tôi sẽ là một trong số những người chỉ đạo bộ phim.
Q: Các nhân vật trong truyện tranh rất xuất sắc. Dàn diễn viên đang tham gia như thế nào?
A: Bây giờ việc chọn lựa các diễn viên gần như đã hoàn tất. Tôi không thể tiết lộ nhưng bạn sẽ ngạc nhiên!
Q: Liệu điều chúng tôi ngạc nhiên là vì sẽ xuất hiện một vài ngôi sao lớn? hay sẽ là một người nào đó bất ngờ?
A: Cả hai!
Q: Trong lúc chọn diễn viên cho nhân vật chính Go Eun Ah, điều mà anh mong là gì?
A: “ Sau bộ phim này, tôi sẽ không bao giờ nhận thêm lời mời CF nào nữa!” Đầu tiên và quan trọng nhất tôi muốn tránh những kiểu diễn viên với kiểu suy nghĩ như thế. May nắm là các nữ diễn viên của chúng tôi là những người không quan tâm đến những thứ vớ vẩn.
Q: Ai trên trái đất này có thể làm được nó? ( cười)
A: Một nữ diễn viên nổi tiếng, xuất sắc trong diễn xuất.
Q: Trước khi Eun Ah trở nên tàn nhẫn, cô ấy là một nội trợ bình thường, phải không?
A: Đúng thế, đó là lý do tại sao chúng tôi muốn một nữ diễn viên người không chỉ có một hình ảnh tươi sáng và vui vẻ mà còn có thể thay đổi hoàn toàn và quay ngược 360 độ so với hình tượng đó.
Q: Eun Ah là một nhân vật rất điện ảnh và quyến rũ. Nhưng về cuối truyện trong bản gốc cô ấy trở nên yếu hơn.
A: Trong quá trình thích ứng, nhân vật của Eun Ah sẽ mạnh mẽ hơn. Nói chung, câu chuyện và bốn nhân vật khác sẽ được tăng cường trong phim. Nhân vật phản diện, bất kể hắn có xấu xa như thế nào, thì cũng được xem như là một người quyến rũ bởi khán giả.
Q: Nhân vật đó là một kẻ tâm thần?
A: Chính xác. Một tội ác “ tự nhiên”. Hắn sẽ thực tế hơn một chút so với bản truyện tranh gốc.
Q:Bố cục hay cảm giác nào mà anh đang lên kế hoạch để áp dụng vào nghệ thuật quay phim của anh?
A: Lần này tôi sẽ làm việc với giám đốc Kim Hyeong Gu và có vẻ như sở thích của chúng tôi khá giống nhau. Hơn cả sự rút ngắn hình ảnh trong một cách hào nhoáng ( ko hiểu cái này lắm), chúng tôi đang có kế hoạch tập trung vào câu truyện. Mục tiêu của chúng tôi là không để hình ảnh gây trở ngại cho câu chuyện. Sức mạnh của The Five, bắt đầu với câu chuyện của chính nó.
Q: Cốt truyện của The Five được thúc đẩy bởi sự căng thẳng, đúng không ạ?
A: Và như vậy nó không chặt chẽ, chúng tôi đang làm việc kỹ lưỡng để duy trì nó. Đây là điều khó khăn nhất với đạo diễn. Cốt truyện The Five ban đầu là ý nghĩa cho truyện tranh. Kể từ đó tôi đã làm việc trên kịch bản phim khoảng ba năm. Nên ngay cả khi tôi là một đạo diễn mới, thực tế là thời gian chuẩn bị khá dài, nó đã giúp tôi khá nhiều.
Q: đạo diễn Kang Woo Seok đã có kinh nghiệm trong việc thích nghi với một bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh. Ông ấy đã đưa ra những lời khuyên nào cho anh?
A: Đáng ngạc nhiên, dù như thế, nhưng đạo diễn Kang Woo Seok không phải là kiểu người sẽ nói ra những lời khuyên đơn lẻ, ngược lại anh ấy sẽ im lặng quan sát. Cho đến bây giờ anh ấy chưa bao giờ tham gia trực tiếp vào vụ án.
Q: The five là một dự án với thông điệp là đưa ra một quan điểm mới về cách nhìn nhận thế giới. Vậy loại thông điệp đó là gì?
A: Eun Ah là một người mồ côi người đã có những khó khăn trong hôn nhân (Alodia: bên nhà chồng không chấp nhận cô). Cô ấy mới chỏ bắt đầu sống một cuộc sống hạnh phúc khi hạnh phúc đó bị lấy mất và một lần nữa cô lại bị bỏ lại. Những ngày đầu đó, cô trở thành người tàn tật. Và tôi vẫn nghĩ rằng ________. Đó là tại sao bộ phim này là một câu chuyện của một nhân vật bị đẩy ra bên lề xã hội. Sẽ rất tuyệt vời nếu bộ phim nhận được sự đồng cảm của khán giả nữ .
Q: Nếu anh có thể miêu tả bộ phim này bằng một từ, nó sẽ là từ nào?
A: Nó không phải là một bộ phim chữa đầy sự ngạc nhiên mà nó là một bộ phim đầy sự hồi hộp.
Q: Khi nào phim được công chiếu?
A: Việc quay phim sẽ bắt đầu vào phần đầu tiên của tháng năm và chúng tôi có kế hoạch công chiếu trước khi kết thúc năm. Chúng tôi hiện đang thúc ép tiến độ lịch trình nửa phần thứ 2 của phần công việc còn lại cần hoàn thành (Alodia: vui lưu ý bài viết này được xuất bản năm ngoái, họ đã bắt đầu quay một vài ngày trước và đang hướng tới buổi chiếu ra mắt cho mùa thu hoặc mùa đông)
|
|