[23.12.2013] Top10 chương trình truyền hình có sức ảnh hưởng nhất năm 2013 - tvN gây bất ngờ với vị trí dẫn đầu về phim truyền hình lẫn chương trình giải trí
Vào ngày 23.12.2013, Nielsen Research (AGB) và CJ E&M đã vừa công bố kết quả đánh giá tích hợp về chỉ số CPI (Content Power Index) năm 2013 của khán giả đối với 203 bộ phim, chương trình giải trí truyền hình được phát sóng trong năm 2013.
Chỉ số CPI năm 2013 được tính từ ngày 01.01.2013 đến 30.11.2013, tích hợp từ chỉ số CPI của 49 tuần - 11 tháng trong năm 2013. CPI là chỉ số thể hiện sự đón nhận của khán giả và mức độ ảnh hưởng của các chương trình phát sóng trên truyền hình đối với hành vi của khán giả xem chương trình thông qua 3 tiêu chí đánh giá: chủ đề quan tâm trực tiếp - xếp hạng về lượng đăng ký, theo dõi tin tức về chương trình, trực tiếp tham gia - xếp hạng tìm kiếm trực tiếp liên quan đến tên và nội dung chương trình, trực tiếp tác động - xếp hạng mức độ bùng nổ thông tin thông qua lượng tin tức liên quan đến chương trình được lan truyền và trở thành chủ đề nóng trên hệ thống truyền thông thông tin, mạng xã hội.
Trong số 203 chương trình được phát sóng trên truyền hình năm 2013, Top10 chương trình có chỉ số CPI mạnh nhất hầu như đều thuộc về các bộ phim truyền hình, với 9/10 vị trí thuộc về các bộ phim truyền hình, kết quả này cao hơn hẳn so với năm 2012 với 5/10 bộ phim truyền hình lọt vào Top10 của năm; trong đó có đến 8/10 bộ phim được phát sóng trên các kênh truyền hình mặt đất lớn của quốc gia, gồm 4 phim truyền hình phát sóng trên đài SBS, 3 phim truyền hình phát sóng trên đài KBS và 1 phim truyền hình phát sóng trên đài MBC.
Tuy nhiên, mặc dù bị áp đảo về số lượng bởi tính đại chúng của các kênh truyền hình mặt đất công cộng, kênh truyền hình cáp tvN vẫn làm nên kỳ tích ấn tượng trong năm 2013, với bộ phim “Reply 1994” hiện vẫn đang được phát sóng dẫn đầu bảng xếp hạng tích hợp với chỉ số CPI cao nhất trong tất cả 203 chương trình truyền hình phát sóng năm 2013.
Trong khi đó, gây sốc nhất là chương trình giải trí “Chị gái đẹp hơn hoa” của tvN, dù chỉ ra mắt tập đầu tiên trong tháng 11 trong hệ thống tổng hợp chỉ số CPI năm 2013 (tính từ 01.01.2013 đến 30.11.2013) nhưng "Chị gái đẹp hơn hoa" vẫn chiếm giữ vị trí No.6 bảng xếp hạng tổng hợp và cũng là chương trình giải trí duy nhất lọt vào Top10 chương trình truyền hình có chỉ số CPI cao nhất năm 2013 và là chương trình giải trí đạt chỉ số CPI cao nhất năm 2013 so với tất cả các chương trình giải trí khác năm 2013. Đặc biệt, dù chỉ với 2 ngày ra kể từ khi mắt chính thức (29.11.2013) nhưng “Chị gái đẹp hơn hoa” vẫn thể hiện sức mạnh áp đảo với vị trí No.3 về lượng người đăng ký theo dõi tin tức so với tất cả các bộ phim, chương trình giải trí được phát sóng trong năm 2013.
* Top10 chương trình phát sóng trên truyền hình có chỉ số CPI cao nhất năm 2013 gồm:
No.1 - Drama “Reply 1994/ Lời hồi đáp 1994” (tvN), với 305.3 điểm.
No.2 - Drama “The Heirs/ Những người thừa kế” (SBS), với 296.4 điểm.
No.3 - Drama “I Hear Your Voice/ Đôi tai ngoại cảm” (SBS), với 276.9 điểm.
No.4 - Drama “That Winter, The Wind Blows/ Ngọn gió đông năm ấy)” (SBS), với 273.5 điểm.
No.5 - Drama “Gu Family Book/ Cửu Gia Thư” (MBC), với 253.1 điểm.
No.6 - Variety Show “Noonas Over Flowers/ Chị gái đẹp hơn hoa” (tvN), với 251.8 điểm.
No.7 - Drama “Master’s Sun/ Mặt trời của chàng Joo” (SBS), với 251.8 điểm.
No.8 - Drama “School 2013” (KBS2), với 246.7 điểm.
No.9 - Drama “Pretty Man/ Tuyệt sắc nam nhân” (KBS2), với 244.1 điểm.
No.10 - Drama “God Of The Workplace/ Quý cô văn phòng” (KBS2), với 243.5 điểm.
Source: Tvreport, mydaily via Nate
V-trans: [email protected]
|