Trích đoạn phỏng vấn Phi và vai diễn trong Outcast của EPK(Electronic Press Kit) ngày 29/10/2013
Đạo diễn xây dựng công chúa Liên là nhân vật mang trọng trách trên người, phải trải qua rất nhiều khó khăn, rất khác với những dạng công chúa trước đây, cô đã xây dựng nhân vật này như thế nào? Cô ấy nói: “Tôi là ngưởi rất dễ thích nghi với hoàn cảnh, không cần chuẩn bị cho nhân vật, tin rằng sẽ có những cảm giác mới mẻ, công chúa Liên một mặt cũng rất ngang bướng”. Nhắc tới cảm giác hợp tác với đạo diễn Nick Powell, cô ấy cho biết đạo diễn xuất thân được đào tạo chính quy, trước đó cũng từng đóng phim, hơn nữa lúc chú ấy chỉ đạo các động tác, bạn có thể thấy sự hấp dẫn trong mắt chú ấy, chú ấy cũng là một người cố chấp và lạc quan. Bạn có thể cho biết đạo diễn cố chấp và lạc quan như thế nào, ví dụ như trong trường hợp nào. “Tô Gia Hàng, người diễn em trai của tôi trong phim, sau giờ diễn thường cùng đạo diễn luyện tập các động tác, có những hôm đạo diễn rất bận rộn, nhưng chú ấy vẫn rất kiên nhẫn, lạc quan cùng Gia Hàng đùa giỡn một lúc.” Lưu Diệc Phi suy nghĩ một lúc lại nói thêm. “Nói tới cảm giác cùng chỉ đạo nhiếp ảnh Ransom hợp tác, các cảnh quay của chú ấy thường không hoa lệ, một phân cảnh ít nhất có ba camera, hơn nữa đều cầm trong tay, rất chân thật, đây có lẽ là phong cách riêng của chú ấy.”
Tuần trước khi phỏng vấn Cát Khắc Tuyển Dật, cô ấy nói có một cảnh quay rất cảm động, Mai cùng Liên chia tay, cô diễn vai Liên, lúc đó ánh mắt cô nhìn cô ấy, khiến cho cô ấy rất cảm động, khen cô diễn xuất rất cuốn hút, cô ấy cảm thấy rất chân thật, cô có thể cho biết cảnh đó vốn là như thế nào? “Cát Khắc diễn Mai, vốn là một người câm điếc, cô ấy giúp đỡ tôi và em trai vô điều kiện. Lúc chia tay, cô ấy đưa cho tôi một cái túi, sau đó chúng tôi ôm nhau. Khi tôi xoay người rời khỏi hang động, phát hiện cô ấy đã ngã trên đất hy sinh, lúc nhìn cảnh đó, tôi đã rung động…” “Cát Khắc diễn xuất rất có năng khiếu, so với diễn xuất lần đầu tiên của tôi, cô ấy làm tốt hơn nhiều”, Lưu Diệc Phi cười nói. Cuối cùng, tôi nói về tổng giảm tổ ánh sáng “Lưu Đức Hoa”, có thể kể vài câu chuyện về vị sư phụ hậu trường ánh sáng này không? Cô ấy nói “Haha, chúng tôi quen nhau lúc quay phim “Thiện nữ u hồn”, mọi người đều gọi anh ấy là “Lưu Đức Hoa”, anh ấy rất tốt, cũng rất hài hước, lúc nào cũng thấy anh ấy chạy đi chạy lại góc này góc nọ trong đoàn phim”.
Tổng hợp và lược dịch: [email protected]
*Bản này chưa hoàn chỉnh, là do một nhân viên cộng tác cung cấp, chỉ là bản thảo ban đầu, cũng chỉ là một phần, bản hoàn chỉnh phải chờ thôi* |