|
[14.01.2013] Cuộc đua sát sao của những ông lớn về thời trang dã ngoại - "hiệu ứng Lee Seung Gi" giúp Kolon Sport đuổi sát nút The North Face
Thương hiệu thời trang dã ngoại Kolon Sport đang trên đường đuổi sát nút đe dọa vị trí No.1 của The North Face.
Theo công bố về doanh số tiêu thụ về ngành hàng thời trang thể thao-dã ngoại tại Hàn, 3 vị trí dẫn đầu doanh số tiêu thụ trong năm 2012 vẫn thuộc về 3 ông lớn The North Face, Kolon Sport và K2.
The North Face hiện vẫn đang dẫn đầu doanh số tiêu thụ bình quân năm 2012, bảo toàn vị trí No.1 về doanh số tiêu thụ. Tuy nhiên, với mức đuổi sát nút theo chiều hướng tăng mạnh của Kolon Sport trong các năm gần đây, vị trí No.1 của The North Face đang ngày càng bị đe dọa.
Theo số liệu thống kê về doanh số tiêu thụ trong lĩnh vực kinh doanh thời trang thể thao-dã ngoại Hàn quốc, doanh số tiêu thụ của The North Face trong năm 2012 đạt 645 tỷ won, tăng 30 tỷ won so với năm 2011, đạt tỷ lệ tăng +4.88%. Trong khi đó, doanh số tiêu thụ của đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kolon Sport đạt 610 tỷ won trong năm 2012, tăng 80 tỷ won so với năm 2011, đạt tỷ lệ tăng +15.09%.
Xét về mặt khoảng cách tuyệt đối, trong năm 2012, Kolon Sport đã rút ngắn hơn hẳn với việc chỉ kém hơn vị trí đầu bảng The North Face 30 tỷ won; so với năm 2011 là 85 tỷ won (The North Face năm 2011 đạt 615 tỷ won – Kolon Sport đạt 530 tỷ won), và năm 2010 là 110 tỷ won (The North Face năm 2010 đạt 530 tỷ won – Kolon Sport đạt 420 tỷ won).
Như vậy, bên cạnh sự vươn lên dần của các thương hiệu thời trang dã ngoại khác, cuộc đua giữa 2 ông lớn The North Face và Kolon Sport cũng ngày càng trở nên khốc liệt hơn, với việc khoảng cách giữa The North Face và Kolon Sport đang ngày một rút ngắn dần chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, từ năm 2010-2012.
Và kết quả này của Kolon Sport, có thể nói góp phần không nhỏ chính là nhờ hiệu ứng mạnh mẽ từ quảng cáo. Kể từ năm 2010, Kolon Sport ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý hơn và trở thành thương hiệu được yêu thích nhất trong nhiều năm liền do người tiêu dùng bình chọn, với 2 gương mặt người mẫu đại diện là Lee Seung Gi và Lee Min Jung.
Đặc biệt, trong năm 2012, với công cuộc cách tân thiết kế ngày càng phù hợp với giới trẻ của Kolon Sport, đặc biệt là gắn liền với hình ảnh Lee Seung Gi thông qua các chương trình giải trí, phim truyền hình (The King 2hearts), … điều này đã tác động mạnh mẽ đến doanh số tiêu thụ của Kolon Sport.
“Hiệu ứng Lee Seung Gi” trong lĩnh vực thời trang dã ngoại với tên gọi hiệu ứng “Lee Seung Gi Jacket” đã trở thành xu hướng bùng nổ trong năm, góp phần giúp thời trang dã ngoại Kolon Sport trở thành xu hướng nổi bật và phủ khắp, được yêu thích trong cả nước, vừa gia tặng vượt trội về doanh số tiêu thụ vừa giữ vững được danh hiệu thương hiệu thời trang dã ngoại yêu thích nhất do người tiêu dùng bình chọn với chỉ số cao.
Giữ vị trí thứ ba về tổng doanh số tiêu thụ trong năm 2012 là thương hiệu K2, với 550 tỷ won. Vị trí thứ tư thuộc về Black Yak với 510 tỷ won.
Giữ khoảng cách tương đối xa về mặt doanh số tiêu thụ so với các thương hiệu thời trang dã ngoại khác (100 – 400 tỷ won), với mức doanh số trung bình trên 500 tỷ won/năm, The North Face (645 tỷ won), Kolon Sport (610 tỷ won), K2 (550 tỷ won), Black Yak (510 tỷ won) hiện đang được xem là Big4 – 4 ông lớn trong lĩnh vực thời trang thể thao, dã ngoại tại Hàn hiện nay.
Source: donga.com
Sum+V-trans: [email protected]
|
|