Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

A little corner of Rin ♥ https://forum.kites.vn/?9534 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

[Tản mạn Queen Inhyun's Man 2]_Trọn đời mình bên nhau đi nhé anh...

Độ hot 4Có 779 lần đọc8-10-2012 04:36 PM | K-Drama

Trọn đời mình bên nhau đi nhé anh, tình yêu...

Có một chia sẻ nho nhỏ mà tôi xin phép được tiết lộ trước khi bắt đầu dông dài và sến súa. Tôi rất thích câu hát “Trọn đời mình bên nhau đi nhé anh, tình yêu…”, đã thầm ngoéo tay với chính mình: tựa đề album cưới, nhất định sẽ là những ca từ đẹp đẽ này.
 
Mùa hè Sài Gòn thường đầy ắp những cơn mưa chiều bất chợt. Thảng hoặc, có đôi khi, chỉ cần thoát ly khỏi thực tại, ngồi mơ màng một chút là đã có thể thấy lòng nhẹ nhàng, bay bổng, đủ để thấy tuổi thanh xuân như dừng lại, im lặng đứng đó đợi chờ ta nâng niu, thưởng thức.

Tôi vẫn còn nhớ trong Secret Garden, biên kịch cũng đã bắt đầu câu chuyện từ một khúc nhạc ngân nga, mở ra những con đường quanh co bên hàng cây xanh ngút ngàn, có cơn mưa được gọi là “mùa hè Ấn Độ” mang theo một câu hỏi: Liệu đó có phải là món quà từ các vị thần?
            
Và Queen Inhyun’s Man, mới ngày hôm qua thôi, cũng đã mang đến một món quà từ các vị thần. Một bản tình ca ngọt ngào, đầy rung động. Một cơn mưa mùa hè thơm mùi lá mận, tươi mới, ấm áp và đủ thi vị để làm sống dậy những mơ ước tinh khôi của một cô nàng mười tám, đôi mươi mà bạn bè vẫn hay trêu là già trước tuổi.

Mọi cơ nguyên bắt đầu từ cơn mưa đêm màu xanh tím. Trong đêm mưa huyền ảo đó, có một người con gái thảng thốt nhận ra trái tim mình bắt đầu lỗi nhịp. Người con trai gõ lên kính hơi rồi nhẹ nhàng mở cánh cửa xe, hay đúng hơn là mở cửa bước vào tâm trí của người con gái. 

“Vì em đã biết dưới cơn mưa 
dịu dàng anh sẽ đến, 
Hát lên lời ru êm ái 
cho em mà thôi...” (1)

Vậy mà đất trời vô tình, đến cơn mưa giữa một buổi trưa hè xanh tươi cũng vô tình để người con gái ngập chìm trong khắc khoải. Ký ức nhạt nhòa, rời rạc.

“Để trái tim ngủ quên
Để nỗi đau triền miên
Từng giọt buồn đánh rơi trên hàng mi ướt mềm…” (2)

Nhưng nỗi đau buồn đó, cũng chính nhờ mưa, vì mưa mà được gột sạch tất cả. Nơi bốt điện thoại đỏ rực có một nam nhân thiết tha trao gửi một lời khắc cốt ghi tâm: “Cái gọi là chịu trách nhiệm với em, là từng giờ từng phút ở bên cạnh em mới đúng phải không?”

Sự gặp gỡ tình cờ, sự gặp gỡ thần kỳ giữa khoảng hở thời gian mở là một lời hứa trọn đời, mở ra một ước mơ cao vợi.

Một mẩu chuyện nho nhỏ về nước Ý, về những chuyến đi. Xa thật xa. 

Tôi vốn là một đứa con gái hay mơ mộng. Tôi muốn đến nhiều nơi, muốn gặp gỡ nhiều người, muốn được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Và Châu Âu là một trong những giấc mơ mang hình hài quả bí đỏ của lòng tôi. Giấc mơ mà một ngày nào đó sẽ hóa thành cỗ xe ngựa lộng lẫy vào đúng khắc 12. Fantastic và men-boong như chính Queen Inhyun’s Man vậy.

Tôi có dịp quen biết một vài anh chị, họ cùng học tập ở trời Âu, rồi vì duyên cớ mà yêu nhau, dắt nhau đi cùng trời cuối đất. Có một người thương, nắm lấy tay mình, ngồi trên những chuyến xe lửa đường dài ở mảnh đất ôn đới, trong một buổi sáng mùa xuân xanh biếc; cùng tựa đầu vào nhau thưởng thức một cốc cà phê kiểu Ý giữa một chiều mùa thu lá đỏ; cùng chạy vội vào một thánh đường cổ kính phủ kín thường xuân để tránh một cơn mưa mùa hè. Quả là một chặng đường tuổi trẻ đáng nhớ, phải không?

Nếu bạn từng đọc qua “Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương”, “Bánh mì thơm, cà phê đắng”, những cuốn sách du ký viết về những chuyến đi khắp Châu Âu của Ngô Thị Giáng Uyên hay đơn giản hơn, chỉ cần ngồi và thưởng thức Summer Wine ngọt ngào của Movall với hoa cốc bơ trải dốc triền đồi xanh thì chắc bạn cũng đồng ý với tôi rằng, châu Âu thật đẹp. 

Khi tôi viết những điều này, trong lòng tôi đang nảy nở những mầm xanh nhỏ bé. Tôi đang hình dung đến lúc quả bí đỏ hóa thành cỗ xe ngựa, đưa tôi cùng người thương bước trên những con đường lát gạch nhỏ nhắn quanh co, những vườn hoa xuân nhiều màu sắc, những thân cầu cong vút vắt mình qua dòng sông thành phố, những chiếc thuyền lượn khắp thành phố, như là Venice chẳng hạn. 

“Và em mơ được đến nhìn ngắm vạn cánh đồng, 
ngắm muôn hoa mới đẹp thắm nồng
ngắm muôn vì sao tuyệt vời hạnh phúc
Mãi bên em có anh…” (3)

Vậy nên, cảnh Boong-do và Hee-jin ở bốt điện thoại màu đỏ tạo cho tôi nhiều cảm hứng và rung động. Cảm hứng để bắt đầu những điều mới mẻ. Cảm hứng để bắt đầu mơ. Và yêu hết lòng mình. Có ai không rung động trước vẻ đẹp kiều diễm của một cơn mưa mùa hè? Lấp loáng ánh sáng phản chiếu dưới màn mưa đêm. Tất cả tạo nên một khung cảnh màu nhiệm. Khắc 12 giờ sắp đến rồi.

Huyền ảo đến là vậy song tôi lại thích thú với cách đặt tình yêu song hành cùng với ước mơ, và với cuộc sống trong suốt câu chuyện tình của Queen Inhyun’s Man. Có một lần, một người bạn hỏi tôi, nếu hình dung tình yêu như một loại thức uống thì đó sẽ là gì? Khi ấy, tôi đã nghĩ thật nhiều về nước lọc. Vì tôi đồ rằng, dù có những loại thức uống khác khiến lòng người mê đắm hơn, lưu luyến hơn nhưng tình yêu có khi lại gần gũi và chân thực đến không ngờ. Cũng như tại thời điểm đó, thời điểm đôi bàn tay của người con trai lồng vào bàn tay của người con gái, khẽ khàng nâng niu, siết chặt. Giây phút đó, giống như khi ta tha thiết gọi người thương là “bạn đời”, sẽ là bạn đi cùng suốt đời này, cùng ta đón nhận tương lai, cùng ta thực hiện giấc mơ ngao du bốn phương trời. Dù có đi đến nơi nào xa lạ cũng thấy ấm lòng, vì biết mình không đơn độc. Tình yêu đã hòa quyện với những khát khao đẹp trong cuộc sống, cùng bước một nhịp, đồng điệu mà cũng thật là bền bỉ và sâu lắng. 

“Thổn thức ta nhìn nhau
Hẹn ước cho ngày sau
Trọn đời mình bên nhau đi nhé anh, tình yêu…” (4)


Cho một giấc mộng đêm hè. 
Của bạn. 
Của tôi. 
Của tuổi thanh xuân thắm tươi tin yêu và ước vọng.


(1) Lời bài hát Và cơn mưa tới - Mỹ Linh
(3) Lời bài hát Giấc mơ tình yêu - Mỹ Tâm
(2), (4) Lời bài hát Cơn mưa tình yêu - Hà Anh Tuấn & Phương Linh

July 2012

Bỏ qua

Trứng thối
4

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (4 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom