Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

A little corner of Rin ♥ https://forum.kites.vn/?9534 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

[Tản mạn Rooftop Prince]_Và nếu thuộc về nhau, anh sẽ trở lại... ...

Độ hot 12Có 809 lần đọc8-10-2012 04:45 PM | K-Drama

Và nếu thuộc về nhau, anh sẽ trở lại…*


Rooftop Prince bắt đầu bằng một chuyến đi vượt qua khoảng hở thời gian thần kỳ tìm kiếm sự thật trong hoang mang và hỗn loạn của bốn nam nhân thời Joseon. Chặng đường dài mà không biết trước những điều đang chờ đón. Cùng lúc đó, một cô gái từ nước Mỹ trở về nơi mình sinh ra với mong muốn tìm lại cha, tìm lại gia đình; cũng không bao giờ nghĩ sẽ có một ngày, nơi căn phòng áp mái của mình, trong cuộc đời của mình lại có sự xuất hiện kỳ lạ của những anh chàng ăn mặc, nói năng lạ kỳ.

 

Tôi là một người duy tâm, luôn tin vào triết lý phương Đông: Nhân – Quả. Rooftop Prince, cũng như một bộ phim khác mà tôi yêu mến, khéo léo lồng quy luật Nhân Quả vào câu chuyện tình yêu vượt thời gian của mình.


Nhân là việc người thương của Thái tử Lee Gak đột ngột ra đi, không rõ cớ sự - Quả chính là bốn vị nam nhân lưu lạc tới Seoul 2012 phồn hoa. 

 

Nhân là việc Thái tử quyết tâm tìm được câu trả lời ẩn giấu –  Quả chính là nhận ra Park Ha của thế giới hiện đại, không ai khác ngoài Boo Young của 300 năm trước, là người mà vốn dĩ phải ở bên cạnh mình, sống hạnh phúc tới cuối đời.

 

Nhưng tôi đoan chắc rằng, không phải chỉ vì sự sắp đặt kỳ diệu và khó diễn giải của đấng siêu nhiên mà Lee Gak và Park Ha đem lòng yêu nhau. Họ yêu nhau vì đã cùng trải qua một quãng đời thanh xuân tươi đẹp, có niềm vui, có nước mắt, vì mở lòng mà có thể thấu hiểu lẫn nhau, vì chân thành mà giữ được nhau. Tôi thực sự không tin cái gọi là tình yêu định mệnh, nhưng tôi tin những phút giây định mệnh để có được tình yêu, ví như vì tấm lòng trong sáng mà Park Ha quyết định giúp đỡ bốn chàng trai lơ ngơ giữa lòng thành phố. Nếu ngày hôm ấy, nàng quyết định xoay lưng bỏ đi, thì mối nhân duyên này, cũng là vô phận.

 

Tình yêu không phải là một điểm đến, mà là một quá trình. Và tôi may mắn khi được chứng kiến quá trình phát triển tình yêu của Lee Gak – Park Ha. Những hiểu lầm, hờn giận, những phút giây trẻ con, những khoảnh khắc ấm áp, lãng mạn.

 

Vào mùa hè 2012, có một chàng trai, vượt chặng đường hơn 300 năm tới một nơi xa lạ, gặp gỡ một cô gái xa lạ, có ngờ đâu số phận đã dẫn lối cho mình, để những người thương quý nhau thực sự được gặp lại nhau.

 

Anh hoang mang đi tìm, và may mắn đã cho gặp em…**

 

(*) Lời bài hát “Cô gái đến từ hôm qua”

(**) Lời bài hát “Yêu em”


[email protected]

September 2012


Bỏ qua

Trứng thối
11

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (11 người)

Đăng bình luận Bình luận (2 bình luận)

Trả lời cloudy_vt 16-10-2012 04:46 PM
Hi....đọc lại bài này làm ta nhớ tới hôm chủ nhật ấy quá ^^...Dù có đôi chút phiền lòng nhưng mà bây giờ nghĩ lại hôm đó cả nhà mình thật sự rất vui (dù có hơi loạn xị lên một chút, hihi)

Bài viết ngắn nhưng rất hay ^^
Trả lời ladyvitvit 17-10-2012 05:56 AM
Mình cũng thích cái triết lý Nhân-Quả bạn nói, không chỉ trong tình yêu, mà bất cứ điều gì cũng đều xảy ra vì có lý do cả.

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom