|
[Op-ed] Động lực đằng sau sự nổi tiếng không hề suy giảm của Shinhwa, kiểm chứng qua lịch sử 15 năm hoạt động của mình
Khác với các idol hiện nay, với những nổ lực dám thử nghiệm những điều mới đã mang họ đến vị trí ngày hôm nay.
Bài hát chủ đề album 11 của nhóm nhạc 15 năm tuổi này đã dành chiến thắng trong chương trình âm nhạc chỉ trong vòng 1 tuần sau khi phát hành album. Sức ảnh hưởng của các fandom vẫn không hề thay đổi. Đây là câu chuyện của Shinhwa, những người tiếp tục viết nên lịch sử các thần tượng
Shinhwa ra mắt vào ngày 24.3.1998, và kể từ đó, nhóm vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ dưới cái tên Shinhwa trong suốt 15 năm. Chúng tôi sẽ kiểm chứng những bí mật về sự nổi tiếng không hề thay đổi của Shinhwa thông qua quá khứ của nhóm.
“Nghiêm túc --> Đáng yêu” sự thay đổi các quy luật bài hát tiếp theo của thần tượng
Những thần tượng quảng bá từ cuối những năm 90 có một quy luật ngầm định về việc chọn bài hát quảng bá kèm theo ca khúc chủ đề. Họ thể hiện nét quyến rũ của mình với bài hát chủ đề, và sau khi quảng bá một ca khúc với sự chững chạc, họ sẽ thể hiện nét đáng yêu và vui tươi của mình qua bài hát tiếp theo. Từ ca khúc ra mắt “The Resolver” cho đến ca khúc sôi động “Eusha Eusha”, sự lựa chọn bài hát quảng bá theo sau ca khúc chủ đề cho album thứ 1 của Shinhwa đi theo xu hướng lúc này.
Tuy nhiên, sau đó Shinhwa đã chọn một con đường đi khác.
Ca khúc “T.O.P” trong album thứ 2 của nhóm, là một ca khúc rất tuyệt vời, bài hát sử dụng trích đoạn trong vở “Hồ Thiên Nga” của Tchaikovsky. Trong bài này, giọng hát lôi cuốn của giọng ca chính Shin Hyesung khiến bài hát trở nên sâu lắng hơn. Mặc dù nhóm đã thể hiện chững chạc của họ, nhưng Shinhwa đã chọn “Yo!” với tiết tấu còn mạnh mẽ làm bài hát để quảng bá tiếp theo.
Sau đó, Shinhwa đã chọn bài hát tiếp theo dựa trên sự bình chọn của các fan, như đối với các album thứ 3 “All Your Dreams” và thứ 5“I Pray 4 U”. Album đầu tay của Shinhwa là lần đầu tiên cũng như cuối cùng nhóm chọn bài hát quảng bá thứ 2 dựa trên xu hướng lúc bấy giờ.
Cởi áo, phát hành bộ sách ảnh khỏa thân…tạo nên hình tượng “thần tượng dã thú”.
Shinhwa là 1 cũng là 1 nhóm thần tượng mang hình tượng nam tính .
Khi Shinhwa trở lại với album thứ 3 “Only One”, họ là những người đầu tiên trong những thần tượng cởi áo trên sân khấu. Những thành viên, từ hình tượng những mỹ nam cho đến album thứ 2, đột nhiên trở thành những người đàn ông. Và mặc dù là fan của Shinhwa nhưng vẫn xuất hiện nhóm người thích và không thích hình tượng này. Điều này đã trở thành động lực thúc đẩy mở rộng fandom của Shinhwa.
Hình tượng nam tính của nhóm thể hiện rõ nhất thông qua 2 ca khúc “Hey Come On” và “Wild Eyes” trong album thứ 4.
Tập sách ảnh khỏa thân, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Kim Joongman, là một sự kiện đánh dấu việc các thần tượng cũng có thể thể hiện được nét quyến rũ nam tính. Mặc dù Shinhwa đã phải xoa dịu những ý kiến khác nhau của các fan về tập sách ảnh khỏa thân này “Chúng tôi chỉ muốn chụp lại khoẳng khắc mà chúng tôi trông tuyệt nhất”, nhưng tập sách ảnh này đã bán hết sạch khi mới được phát hành.
Ca sĩ, DJ, diễn xuất…bận rộn với hoạt động solo.
Bận rộn với các hoạt động solo là một bí quyết của sự tồn tại lâu dài của nhóm. Thậm chí đến bây giờ, mỗi thành viên của Shinhwa vẫn còn hoạt động trong các lĩnh vực riêng của mình. Lee Minwoo được thừa nhận với tư cách là một ca sĩ solo dưới nghệ danh M, và cũng là một nhạc sĩ , Shin Hyesung thì vẫn tiếp tục phát hành những album solo của mình. Eric và Kim Dongwan theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, nhà sản xuất Andy, và Junjin vẫn tham gia trong các chương trình tạp kỹ.
Kể từ năm 2003, Lee Minwoo phát hành album solo của mình dưới nghệ danh “M”. Shin Hyesung, cùng với những người bạn thân là Kangta and Lee Jihoon, quảng bá cùng với nhau trong nhóm “S”. Kim Dongwan, Junjin và Eric, từng người một đã trở nên nổi tiếng hơn với sự xuất hiện của mình trong những bộ phim và các chương trình tạp kỹ.
Những nhóm nhạc ra mắt cùng thời với Shinhwa dần dần đều bị tan rã bởi các hoạt động solo của họ. Tuy nhiên Shinhwa vẫn giữ cho nhóm tiếp tục hoạt động nhờ những kinh nghiệm trong quá khứ. Các thành viên trong nhóm có các hoạt động solo nhiều hơn các nhóm khác, và nhờ vậy, họ có kinh nghiệm hơn trong việc xảy ra xung đột và giải quyết các xung
Shinhwa hiện đang được quản lý bởi Shinhwa Company. Tuy nhiên, khi các thành viên hoạt động solo, họ vẫn chịu sự quản lý của những công ty riêng. Nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến sự nổi tiếng mà nhóm đã giữ được trong những năm qua.
Những màn trình diễn và âm nhạc khác biệt.
Shinhwa luôn thể hiện những điều mới và luôn trình diễn những thể loại âm nhạc mới với mỗi sân khấu comeback. Ngoài thời gian các thành viên phục vụ trong quân ngũ, Shinhwa đều kiên định phát hành mỗi năm một album, và nhóm luôn cố gắng có những sự đổi mới.
Shinhwa đã thử nghiệm khi kết hợp giai điệu cổ điển nổi tiếng trong phần điệp khúc ở ca khúc chủ đề của album thứ 2 “T.O.P”. Cùng với đó, nhóm đã trình diễn một màn vũ đạo thể hiện hình ảnh thiên nga vỗ cánh.
Khả năng trang hoàng sân khấu của nhóm bằng những đạo cụ cũng rất khác biệt. Nhóm đã từng có một màn trình diễn mạnh mẽ với ca khúc “Wild Eyes” trong album thứ 4, bằng việc di chuyển lên và xuống xung quanh một chiếc ghế, và sử dụng mic đứng trong ca khúc “Perfect Man” trong album thứ 5. Họ đã hoàn thiện những màn trình diễn trên sân khấu, điều mà họ chưa từng thể hiện trước đây.
“Brand New”, ca khúc đem về cho Shinhwa giải Daesang, cũng rất khác biệt so với các bài hát của những thần tượng khác thông qua vũ đạo đồng bộ với sự góp mặt của các vũ công nữ. Ca khúc trở lại mới nhất của Shinhwa, “This Love”, cũng nhận được nhiều lời khen ngợi “Quả thực, đó là Shinhwa”, về vũ đạo “voguing dance”, là vũ đạo mô phỏng các kiểu tạo dáng của người mẫu.
Shinhwa tiếp tục nỗ lực mở rộng hơn các lĩnh vực hoạt động của mình và thậm chí trong 15 năm nữa, họ sẽ càng nổi tiếng hơn. Mặc dù hiện nay, các đàn em liên tục ra mắt, nhưng với những nỗ lực luôn thử nghiệm những điều mới, Shinhwa vẫn có một chỗ đứng vững chắc của riêng của mình.
Nguồn: malpabo
Vtrans: [email protected] |
|