|
Bộ phim này mang đúng chất phim tâm lí xã hội của Nhật luôn. Khi xem phim và kể cả khi phim đã kết thúc vẫn luôn khiến người xem phải ngồi suy ngẫm, ít nhất đối với mình là như vậy.
Với phim bộ phim này có rất nhiều điều để nói.
Đầu tiên là về kịch bản. Mình thực rất ấn tượng về kịch bản của phim. Trong mỗi tập phim các mâu thuẫn đều được đưa lên đến mức tột độ, đẩy con người ta vào hoàn cảnh như không thể éo le hơn được nữa:
- Người cha xuất hiện đầu phim như một người đàn ông tội nghiệp, bỗng chốc mất vợ rơi vào hoàn cảnh gà trống nuôi con --> lúc sau lại trở thành kẻ bị lên án, là người gián tiếp giết chết vợ mình, người có thể bỏ gia đình, những đứa con hiện tại để theo tình nhân
- Những đứa trẻ mất mẹ đã bơ vơ chỉ còn bố là chỗ nương tựa. Có những lúc những đứa trẻ đó nhìn bố với đôi mắt van xin bố ở lại với chúng và mình cứ ngỡ tronng hoàn cảnh như vậy và tình phụ tử nữa thì ông bố ấy sẽ quay lại. Thế nhưng ông bố ấy vẫn xách vali quay mặt đi. Thậm chí ông ta vẫn tìm cách để quay về với tình nhân thay vì những đứa con của mình
- Từ một người sếp được trọng vọng, có tương lai tươi sáng, ông bố trở thành kẻ trắng tay mất hết tất cả: địa vị, công việc, sự tôn trọng bởi chính những đứa con của mình
Về nửa sau thì tính gay gắt này có giảm nhưng ko bik có phải do mình đã dần quen với cách xây dựng tình huống của phim ko.
Không chỉ xây dựng tình huống mà cách giải quyết mâu thuẫn cũng rất quyết liệt, những tưởng là những cách làm tiêu cực nhưng lại mang đến kết quả tích cực.
Về cách xây dựng nhân vật, Mita-san hoàn toàn là một con người kỳ lạ. Cách giải quyết tình huống của Mita không phải là cách của người bình thường và dường như không con người có lí trí nào sẽ làm như vậy. Có nhiều người nói Mita-san giống như robot - nói sao làm vậy. Nhưng mình có chút nghi ngờ về điều này. Đúng là theo phim chủ nói gì Mita sẽ làm như vậy: đánh người, đốt nhà, giết chủ của mình và ngay cả làm chuyện người lớn với một đứa trẻ vị thành niên. Nếu thực Mita luôn làm mọi việc như chủ nói kể cả phi pháp thì hẳn là cô ấy sẽ bị lợi dụng rất nhiều, chắc hẳn sẽ có người vẫn thuê Mita để làm những chuyện như vậy và Mita sẽ đi vào tù như cơm bữa ấy chứ nhỉ . Thêm vào đó những việc làm của Mita đều mang lại kết quả rất tích cực nữa chứ.
Nhân vật ông bố thì hoàn toàn đáng bị chê trách đúng không nhỉ? Mình cũng không chắc về điều này nữa. Ngay khi con của ông ta đã rơi vào hoàn cảnh tội nghiệp rồi và nhiều lần xin bố quay lại, ông ta vẫn do dự. Nếu cô bồ không bỏ ông bố trước thì dám ông bỏ con rồi quá. Nhưng mình ko thể phủ nhận nỗ lực và dũng khí của người bố để quay lại với gia đình.
Sau cùng thì vẫn không gì có thể hơn được tình cảm gia đình và sự tha thứ. Đây là suy nghĩ của mình nếu như cần phải nói gì đó về 4 đứa trẻ và cũng là thông điệp của bộ phim.
Nói thực thì ban đầu kết thúc phim có chút gì đó hụt hẫng đối với mình. Đâu từ khoảng tập 8, tập 9 mình đã ôm ấp hy vọng Mita sẽ là một thành phần của gia đình đó luôn cơ. Một mẩu trong gia đinh hẳn hoi chứ ko phải là người giúp việc đâu nhé. Nhưng nghĩ lại kết thúc phim như vậy là hợp lý rồi. Đâu thể đòi hỏi người bố yêu cô bồ đến nỗi sẵn sàng bỏ con có thể dễ dàng chuyển qua yêu Mita chứ. Mita đã nhận được tình cảm ấm áp từ những người khác rồi. Và cuối cùng thì các thành viên gia đình phải chính là người chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm và giờ phải tự mình sửa chữa sai lầm chứ không thể cứ dựa vào Mita mãi được.
PS: mình xin lỗi vì viết bài hơi dài
|
Rate
-
Xem tất cả
|