"Tiểu tam" dùng phôi đông lạnh của người tình quá cố để mang thai, bí mật sinh con để đòi thừa kế

| 324|Doccocaubai
Một phụ nữ Trung Quốc bị cáo buộc sử dụng phôi thai đông lạnh của người tình đã qua đời để sinh con trai và tìm cách thừa kế tài sản của anh ta.

Trong một vụ án làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi ở Trung Quốc, một phụ nữ Quảng Đông tên Ling đã kiện vợ của người tình quá cố để lấy một phần tài sản thừa kế cho cậu con trai của mình. Cuộc tranh chấp bất thường bắt đầu vào năm 2021, ngay sau cái chết thương tâm của người đàn ông họ Văn trong một vụ tai nạn xe hơi. Ling tuyên bố đã đông lạnh một số trứng của cô trước vụ tai nạn, sau đó trứng được thụ tinh bằng tinh trùng của Văn tại một phòng khám sinh sản tư nhân. Vào tháng 12 năm 2021, cô sinh ra một cậu con trai khỏe mạnh đặt tên là Xiaowen. Vào tháng 8/2023, Ling đệ đơn kiện lên tòa án Thanh Thành, yêu cầu vợ của Văn, cô Lư, và con trai của Lư với Văn phải bồi thường cho đứa trẻ sơ sinh quyền thừa kế hợp pháp bảo hiểm nhân thọ, tài sản và cổ phần công ty của người cha đã khuất.

//static.kites.vn/upload//2024/19/1715392702.fbc8ee85bea1c885de914339c6cbe748.jpg

Tuy nhiên, cô không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào, chẳng hạn như thỏa thuận với Văn hoặc phòng khám về việc đông lạnh tinh trùng của anh ta hoặc thỏa thuận giữa Văn và Ling về việc cấy phôi.Kết quả là yêu cầu của cô đã bị tòa án bác bỏ.

Vụ án đã gây chú ý ở Trung Quốc sau phán quyết của Tòa án, trong đó nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước việc người phụ nữ cố gắng lợi dụng đứa con nhỏ của mình như một con bài mặc cả để lấy tài sản của người tình đã chết.

"Thật tồi tệ! Cô ấy sẽ làm bất cứ điều gì vì tiền”, một người viết trên weibo.

“Mong người vợ sẽ phản tố lại nhân tình”, một người khác viết.

Một luật sư nói với South China Morning Post (SCMP) rằng mặc dù Bộ luật Dân sự năm 2021 của Trung Quốc quy định rằng bất kỳ bào thai còn sống nào trong cơ thể người mẹ đều có quyền thừa kế nhưng không đề cập đến phôi đông lạnh. Một người khác nói rằng thủ tục IVF tại các phòng khám được cấp phép là hợp pháp, nhưng thủ tục này phải được sự đồng ý của cả cha và mẹ.

Bài viết theo Oditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...