Công ty Nhật phát triển bộ lọc AI biến tiếng la hét giận dữ thành lời nói dịu dàng

| 222|Nh0kBj
Một công ty Nhật Bản đã phát triển một bộ lọc trí tuệ nhân tạo có thể phát hiện những tiếng la hét giận dữ và chuyển chúng thành lời nói bình tĩnh nhằm giảm bớt căng thẳng cho những người làm việc ở trung tâm cuộc gọi.

Các công ty công nghệ lớn từ lâu đã nhận thức được sự căng thẳng mà các nhà điều hành trung tâm cuộc gọi của họ phải đối mặt hàng ngày, khi nhiều khách hàng trút giận lên họ. Một số người còn giới thiệu các chương trình quản lý căng thẳng bao gồm các kỹ thuật thư giãn, thiền, yoga hoặc trị liệu nhằm giảm bớt sự khó chịu và lo lắng. Tuy nhiên, một công ty Nhật Bản có thể đã nghĩ ra một giải pháp hiệu quả hơn nhiều – sử dụng AI để loại bỏ hoàn toàn những lời la hét và hung hăng ra khỏi cuộc trò chuyện. SofBank tuyên bố đã dành ba năm để tạo ra bộ lọc giọng nói có thể phát hiện tiếng la hét và tự động chuyển nó thành giọng nói bình tĩnh.

//static.kites.vn/upload//2024/25/1718942143.f38b1dfd5bfaf4d8fe0e0277f401d08d.jpg

Toshiyuki Nakatani của Soft Bank, một trong những nhà phát triển bộ lọc AI cải tiến, cho biết: “Chúng tôi đã phát triển hệ thống kìm nén cảm xúc để giải quyết vấn đề xã hội là quấy rối khách hàng đối với nhân viên trung tâm cuộc gọi và để bảo vệ họ.

Bộ lọc giọng nói của SoftBank bao gồm hai giai đoạn, một giai đoạn trong đó AI xác định giọng nói giận dữ và trích xuất các điểm chính của lời nói, và giai đoạn thứ hai sử dụng các công cụ âm thanh để chuyển giọng nói đó thành giọng điệu tự nhiên hơn, thậm chí lịch sự hơn. Điều thú vị là bộ lọc không thay đổi bất kỳ từ nào mà người đó nói nhưng làm dịu đi đáng kể ngữ điệu. Người điều hành trung tâm cuộc gọi sẽ vẫn nghe đầy đủ những lời lăng mạ được thốt ra, chỉ bằng giọng điệu nhẹ nhàng, điều này sẽ giúp họ giảm bớt căng thẳng và lo lắng.


Để đào tạo AI, các kỹ sư của SoftBank đã yêu cầu 10 diễn viên ghi lại ít nhất 100 cụm từ phổ biến bao gồm tiếng la hét, cáo buộc, đe dọa và yêu cầu xin lỗi. Tổng cộng, hơn 10.000 mẫu dữ liệu giọng nói đã được sử dụng để huấn luyện bộ lọc AI.

Không rõ khi nào SoftBank có kế hoạch triển khai AI lọc tiếng hét mới vào các trung tâm cuộc gọih, nhưng sẽ rất thú vị để xem nó hoạt động tốt như thế nào cũng như tác động đến cảm xúc của người vận hành trong tương lai.

Bài viết theo Oditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...